RapidShare bị yêu cầu lọc dữ liệu trước khi đăng

RapidShare bị yêu cầu lọc dữ liệu trước khi đăng ảnh 1

Tương tự như Megaupload, vốn đã bị đánh sập hồi đầu năm nay, RapidShare cho phép người dùng đăng tải những file có dung lượng lớn để chia sẻ cho nhau qua mạng Internet.

Hiện RapidShare được biết tới rộng rãi là dịch vụ lưu trữ nhiều phần mềm, nhạc, phim và sách có bản quyền, nhưng sau khi đưa lên hệ thống, người dùng lại chia sẻ sẻ trái phép trên các forum, blog và nhiều website khác.

Tuy nhiên, trước làn sóng nhiều trang dịch vụ chia sẻ file bị rơi vào “tầm ngắm” pháp lý như hiện nay, thì RapidShare cũng không thể nằm ngoài cuộc.

Sau khi có hai nhà xuất bản sách và một hãng nhạc đâm đơn kiện RapidShare, tòa án đã buộc những người quản lý trang dịch vụ này phải đóng vai trò tích cực hơn trong việc ngăn chặn hành vi đăng tải nội dung vi phạm bản quyền lên máy chủ của họ.

Với những diễn biến như trên, có thể thấy người dùng Internet sẽ lại phải tiếp tục đối mặt với bài toán hóc búa, đó là tìm đâu ra một dịch vụ chia sẻ file có chất lượng hiện nay, và làm sao để tải về những dữ liệu từng được đăng trên các trang dịch vụ nổi tiếng trước đó, nhưng giờ đang bị “khóa chặt”./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm