Ra mắt ổ cứng laptop dung lượng lớn nhất thế giới

Dung lượng lưu trữ hạn chế và khả năng nâng cấp khó khăn là nhược điểm lớn nhất của laptop so với những chiếc máy để bàn. Tuy nhiên, nhược điểm này sẽ không tồn tại nữa khi mới đây, hãng Western Digital, một “đại gia” trong lĩnh vực sản xuất thiết bị lưu trữ, đã cho ra mắt dòng ổ cứng dành cho Laptop có tên Scorpio Blue với dung lượng lên tới 1TB và 750GB, phá vỡ kỉ lục 500GB trước đó.

Dù dung lượng ổ đĩa cứng máy bàn đã đạt tới con số 2TB, nhưng với dung lượng 1TB, Western Digital vẫn đem lại tin vui cho người dùng Laptop và các thiết bị di động. Bất chấp trở ngại do kích thước của ổ cứng dành cho Laptop chỉ là 2.5” so với 3.5” của máy để bàn, Western Digital đã lần đầu tiên cho ra mắt công nghệ mới sử dụng 3 mặt đĩa, với dung lượng mỗi mặt đĩa lên tới 333GB.

Dòng sản phẩm Scorpio Blue sử dụng chuẩn kết nối SATA2 với băng thông 3Gbps, nhưng lại có độ dày lên tới 12.5 millimet, vượt quá tiêu chuẩn 9.5 millimet của các ổ đĩa 2.5” thông thường. Điều này đồng nghĩa với việc Scorpio Blue sẽ khó lắp vừa khe chứa ổ cứng của đa số laptop vốn vẫn theo chuẩn 9.5 millimet.

Lý giải về sự khác biệt này, Western Digital cho hay, họ thiết kế sản phẩm mới hướng đến việc cung cấp giải pháp tối ưu cho ổ cứng di động, và dần dần sẽ phát triển riêng cho laptop.

Một số ưu điểm vượt trội của sản phẩm:

- WhisperDrive: Công nghệ tiên tiến của hãng Western Digital cho phép ổ đĩa 2.5” vận hành êm ái hơn.

- ShockGuard: Công nghệ cho phép bảo vệ ổ đĩa an toàn hơn trong các va đập và rung động mạnh khi di chuyển.

- SecurePark: Kéo dài tuổi thọ của ổ đĩa bằng cách tối ưu hóa quá trình di chuyển của đầu ghi dữ liệu trên mặt đĩa, cho phép đầu ghi di chuyển chính xác, an tòan trong quá trình ghi.

Hai sản phẩm mới Scorpio Blue 750GB ( model WD7500KEVT) và 1TB (model WD10TEVT) đều sử dụng bộ nhớ đệm 8M và tốc độ vòng quay 5200 vòng/phút, thay vì 5400 vòng/phút như các sản phẩm thông dụng khác.

Dự kiến giá cả hai sản phầm này sẽ lần lượt là 190$ và 250$.

Theo Dân Trí/Cnet

Đọc thêm