Ra mắt gói nguồn mở iDragon NetPC

Theo thông cáo của NISCI, iDragon NetPC là giải pháp phần mềm trọn gói nằm trong một thiết bị lưu trữ di động (USB). Người dùng có thể sử dụng các phần mềm nguồn mở trong iDragon NetPC mà không cần cài đặt (nên cài đặt đã sẵn sàng chuyển sang nền tảng nguồn mở), chỉ cần chạy lúc khởi động máy tính (PC) là có thể tạo ra môi trường làm việc gồm hệ điều hành nguồn mở cùng với đầy đủ các ứng dụng văn phòng, kết nối, truy cập và trao đổi thông tin Internet, các phần mềm học tập, giải trí, kinh doanh với giao diện đồ họa hoàn toàn bằng tiếng Việt, bộ gõ tiếng Việt, từ điển đa ngữ,...

NISCI hy vọng giải pháp iDragon NetPC sẽ giúp người dùng máy tính Việt Nam thay thế dần các hệ điều hành và phần mềm thương mại đắt tiền sang sử dụng phần mềm nguồn mở chi phí thấp. NetPC cũng đảm bảo miễn nhiễm virus, có sẵn các công cụ mã hóa, sao lưu, đồng bộ dữ liệu với máy tính cá nhân hoặc kho lưu trữ trên mạng, cho phép đọc, chỉnh sửa và lưu các tài liệu soạn thảo bằng phần mềm MS Office. Giải pháp NetPC dùng cho doanh nghiệp còn có khả năng tự động xác thực, truy xuất dữ liệu người dùng và trao đổi thông tin đa phương tiện (voip, video call) trên mạng máy tính và Internet mà không cần cài đặt và cấu hình.

Trong dịp lễ ra mắt sản phẩm iDragon NetPC vào chiều nay, ông Hoàng Lê Minh, Viện trưởng Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam trực thuộc Bộ TT&TT cho biết cơ quan này sẽ ký hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) với Công ty Hệ thống Bảo mật T-SS (Nhật bản) để nghiên cứu phát triển, hoàn thiện sản phẩm và tích hợp các công nghệ bảo mật dữ liệu truyền trên mạng máy tính không dây, bảo vệ bản quyền nội dung số cho các máy tính mạng iDragon.

Bên cạnh đó, Viện cũng sẽ ký biên bản ghi nhớ về hợp tác với Công ty In Quốc gia Bundes Druckerei (Đức) về đào tạo nhân lực, nghiên cứu chuyển giao các công nghệ in bảo mật, định danh ảnh, nhúng và đọc các thông tin số trong chip RFID cho các sản phẩm của dự án iDragon.

Ông Minh từ chối công bố giá gói giải pháp iDragon NetPC nhưng nói sẽ công bố trong buổi họp báo ra mắt sản phẩm này chiều nay, 25/9 tại khách sạn Daewoo, Hà Nội.

Theo Duy An (ICTnews)

Đọc thêm