Ra mắt Firefox 5.0 Beta - Nhanh hơn và ổn định hơn

Mozilla đã cho ra mắt đồng thời phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Firefox 5.0 (alpha 2) và 6.0 (alpha 1) vào ngày 14/4 vừa qua.
Mới đây, phiên bản thử nghiệm mới của Firefox 5.0, phiên bản Beta đã được trình làng cùng với khá nhiều sự thay đổi và tính năng mới, đặc biệt là khả năng ổn định của phiên bản đã được tăng cao hơn so với phiên bản alpha 1 trước đây.
Theo “bảng tiến hóa” các phiên bản của trình duyệt web Firefox mà Mozilla vừa đưa ra gần đây, phiên bản Beta là phiên bản gần nhất để tiến lên phiên bản chính thức. Điều này cho thấy rằng Firefox 5.0 sẽ mất không quá nhiều thời gian để được chính thức trình làng.
Ngoài việc khắc phục các lỗi gặp phải trong phiên bản thử nghiệm trước, theo Mozilla, Firefox 5.0 beta còn được cải thiện khá nhiều về hiệu suất duyệt web và tăng cường bảo mật.

Ra mắt Firefox 5.0 Beta - Nhanh hơn và ổn định hơn ảnh 1

Firefox 5.0 đã “tiến hóa” đến bước Beta
“Mozilla rất hân hạnh khi phát hành phiên bản Firefox 5.0 Beta để người dùng sử dụng và trải nghiệm” - Mozilla thông báo - “Sau 5 tuần ở dạng thử nghiệm Aurora, phiên bản mới của Firefox đã sẵn sàng bước sang giai đoạn thử nghiệm Beta”.
“Với việc rút ngắn thời gian ra mắt các phiên bản mới, Mozilla hy vọng sẽ mang đến những phiên bản mới ổn định hơn, với nhiều sự cải thiện về tính năng và mức độ bảo mật hơn và mang đến cho người dùng những công nghệ mới nhất trong các phiên bản của Firefox” - Mozilla cho biết.
Một trong những cải tiến mới trong phiên bản này đó chính là khả năng hỗ trợ chuẩn CSS Animation, cho phép các nhà thiết kế website dễ dàng tạo nên những hình ảnh động bằng mã CSS.
Firefox 5.0 Beta cũng cải thiện tính năng “Do-Not-Track”, để giúp bảo vệ người dùng tốt hơn trước những trang web và các dịch vụ quảng cáo theo dõi các thói quen và hoạt động của người dùng.
Ngoài ra, Mozilla cho biết phiên bản Beta của mình cũng tăng cường thêm khả năng xử lý JavaScript, tiết kiệm bộ nhớ khi sử dụng và tối ưu đường truyền để duyệt web tốt hơn.
Nếu quan tâm, bạn có thể download Firefox 5.0 Beta tại đây.
Dự kiến, phiên bản chính thức của Firefox 5.0 sẽ được xuất hiện vào ngày 21/6 tới đây.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm