PlayStation 3 đã bị "bẻ khóa"

PlayStation 3 đã bị "bẻ khóa" ảnh 1

PS3 đã bị bẻ khóa thông qua PSJailbreak. Ảnh: PSX-scene.

Trang Psx-scene đưa tin, cỗ máy chơi game đình đám của Sony, PlayStation 3 đã chính thức bị "bẻ khóa" thông qua một thiết bị USB có tên PSJailbreak, cho phép người chơi game đã được lưu sẵn trong ổ cứng của máy hoặc ổ đĩa rời bên ngoài mà không cần đến đĩa game gốc.

Trước thời điểm thông tin này được đưa ra, PlayStation 3 là một trong những loại máy chơi game tiêu tốn nhiều tiền của nhất của người chơi. Cỗ máy này không cho phép người dùng sử dụng loại đĩa game Blu-ray "lậu", hoặc chép game vào máy để khởi động trực tiếp như trên PC. Thay vào đó, muốn chơi game nào thì người dùng bắt buộc phải có đĩa Blu-ray "xịn" của game đó để khởi động. Trong khi đó, giá trung bình của một đĩa game PS3 "xịn" dao động ở mức 1 triệu đồng.

Để có thể "bẻ khóa" và chơi game "xịn" mà không cần đến đĩa gốc, sau khi cắm USB Jailbreak vào cổng USB trên PS3, người chơi chỉ cần backup lại các đĩa game gốc vào bộ nhớ của máy hoặc bộ nhớ lưu trữ bên ngoài thông qua giao diện điều khiển của chương trình. Để có thể chạy game, người dùng sẽ cần một đĩa game gốc bất kỳ để làm "đĩa mồi", sau đó vào chương trình Backup Manager để lựa chọn game và chơi.

Psx-scene cho biết, cách "bẻ khóa" này tương thích với tất cả loại máy PS3 Fat và Slim hiện đang có trên thị trường, nó cho phép sử dụng các tính năng chơi game trực tuyến của trò chơi, tuy nhiên có thể sẽ có một số tính năng mạng ở một vài tựa game không thể hoạt động được. Trang tin này cho biết thêm, ngoài việc đặt mua USB Jailbreak đi kèm với bảo hành 1 năm, người dùng cũng có thể tự làm cho mình một thiết bị bẻ khóa với việc tải và chép chương trình PSJailbreak Backup mananer (dạng file PKG) vào USB tại đây.

Tuy nhiên, người dùng không thể sử dụng PSJailbreak Backup Manager để lưu chép và đọc phim từ đĩa Blu-ray và DVD "xịn".

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm