Phủ sóng Wi-Fi xuyên tường cho nhà cao tầng

Theo đó, Wireless Powerline (thiết bị truyền dẫn Internet thông qua đường điện) là một giải pháp cực kỳ hữu ích trong việc mở rộng sóng Wi-Fi trên các tòa nhà cao tầng. Thiết bị có thể phát sóng Wi-Fi qua các tầng lầu trong nhà hay các chung cư cao tầng mà không cần kéo dây.

Về cơ bản, Wireless Powerline thường sẽ có hai thiết bị thu và phát sóng, tốc độ truyền tải đa phần là nằm trong khoảng 150-500Mbps (thích hợp đối với người dùng cá nhân hoặc một văn phòng nhỏ). Đầu tiên, người dùng chỉ cần kết nối thiết bị thu sóng với modem/router thông qua dây mạng LAN đi kèm rồi cấp nguồn cho nó. Lúc này, bạn chỉ cần cắm cục phát sóng Wi-Fi còn lại vào một ổ cắm điện bất kỳ trong nhà là đã có thể truy cập mạng, xem phim trực tuyến, chơi game hay truyền tải tập tin thông qua đường dây điện.


Người dùng có thể kết nối hai thiết bị phát sóng Wi-Fi qua nhiều tầng lầu một cách dễ dàng. Ảnh: HM

Đặc biệt, trên một số sản phẩm tầm trung, người dùng sẽ được cung cấp thêm hai cổng LAN mở rộng để kết nối với máy bàn. Nhìn chung, Wireless Powerline là một giải pháp vô cùng hữu ích và đa năng, giúp người dùng có thể biến hệ thống điện trong nhà thành một cơ sở hạ tầng mạng thu nhỏ, dễ dàng mở rộng kết nối Internet mọi nơi mà không cần phải đi thêm dây cáp Ethernet bên ngoài.

Dòng sản phẩm mới thú vị này xuất hiện trên thị trường với nhiều mẫu mã và thương hiệu khác nhau như Tenda, TP-Link, Linksys… với mức giá dao động trong khoảng 500.000-1,5 triệu đồng tùy theo chất lượng.

MINH HOÀNG

Đọc thêm