Phát hiện mới về chiến dịch "tổng tấn công" nước Mỹ

Website chính phủ Mỹ và Hàn Quốc đồng loạt bị tấn công

Trung tâm Tình báo Quốc qua (NIS) đã mổ xẻ thủ đoạn của kẻ tấn công và lần ra được 86 địa chỉ IP đến từ 16 nước, bao gồm cả Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc. Thông tin này được đưa ra trong một cuộc họp kín với Chính phủ, và CHDCND Triều Tiên không có tên trong danh sách nói trên.

Làn sóng tấn công thứ ba đã đổ xuống đầu Hàn Quốc vào đêm qua (09/07/2009), chặn đứng hoặc hạn chế truy cập vào nhiều website của chính phủ lẫn website riêng của doanh nghiệp, cá nhân.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết website của họ đã bị tấn công ngày thứ tư liên tiếp. Website của Nhà trắng và Lầu năm góc cũng là hai trong số nhiều mục tiêu bị hacker nã đạn từ cuối tuần trước tới nay.

Để chuẩn bị cho đợt tấn công quy mô lớn này, hacker đã cấy virus vào hàng chục ngàn máy tính ở Hàn Quốc và nhiều nước khác, từ đó tập hợp thành một mạng botnet hùng mạnh, có sức phá hoại cao.

Đợt tấn công bắt đầu từ hôm thứ Bảy tuần trước, khiến cho nhiều khu vực trên website của Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) bị offline trong hai ngày thứ Hai và thứ Ba. Nhiều website trực thuộc chính phủ Mỹ khác cũng bị ngắm bắn.

Bộ Vận tải, Bộ Tài chính xác nhận website của họ đã bị tấn công từ chối dịch vụ. Ngoài ra còn có website của Bộ Quốc Phòng Mỹ, Cục Tình báo, Bộ Nội vụ, Bộ An ninh Nội địa, Thị trường Chứng khoán New York, sàn Nasdaq và website của báo Washington Post.

Về phía Hàn Quốc, website của Tổng thống Hàn Quốc - Blue House, và website của Quốc Hội lẫn Bộ Quốc phòng đều đã bị hạ gục vào trưa thứ Tư (08/07). Người dùng cũng không thể truy cập được vào trang chủ của Đảng Đại Dân tộc và nhật báo quốc gia Chosun Ilbo.

Cuối cùng, vụ tấn công còn nhằm vào website ngân hàng điện tử của Ngân hàng Hối đoái Hàn Quốc, Ngân hàng Shinhan và Ngân hàng NongHyup. Nó cũng bắn gục website của Lực lượng quân đội Mỹ tại Hàn Quốc.

Theo VNN/AP

Đọc thêm