Phần mềm tối ưu và tăng hiệu suất Windows lên 200%

Advanced SystemCare là một trong những phần mềm tối ưu hệ thống nổi tiếng và rất phổ biến trên toàn thế giới và tại Việt Nam, một phần nhờ vào tính hiệu quả trong khả năng tối ưu hệ thống và đặc biệt hỗ trợ hoàn toàn ngôn ngữ tiếng Việt, giúp người dùng tại Việt Nam sử dụng phần mềm được thuận tiện và dễ dàng hơn.
Advanced SystemCare có thể xem là một phần mềm toàn diện, bên cạnh chức năng chính nhằm giúp tối ưu hệ thống chỉ bằng một cú click chuột, phần mềm còn trang bị những tính năng hữu dụng khác như quản lý và gỡ bỏ phần mềm cài đặt trên Windows, tối ưu tốc độ kết nối Internet, kiểm tra tình trạng sức khỏe của ổ cứng, chống phân mảnh ổ cứng, thậm chỉ cả chức năng quét và xử lý mã độc trên hệ thống…
Bên cạnh ưu điểm sử dụng dễ dàng, theo hãng phần mềm IOBit, “cha đẻ” của Advanced SystemCare thì phần mềm tối ưu hệ thống này giúp tăng hiệu suất hoạt động của máy tính và Windows lên đến 200%, và thực tế sau những gì mà Advanced SystemCare làm được, có vẻ IOBit đã không quá lời về sản phẩm của mình.
Hướng dẫn cài đặt
Download bản dùng thử của phần mềm tại đây.
Trong quá trình cài đặt, phần mềm sẽ tự động cài đặt thêm thanh công cụ do chính hãng phần mềm IOBit phát triển. Trong trường hợp bạn không muốn cài đặt thêm thanh công cụ này, khi đến bước cài đặt như hình minh họa bên dưới, chọn “Custom Install”, sau đó bỏ đi các đánh dấu tùy chọn bên dưới trước khi nhấn nút “Install”.
Phần mềm tối ưu và tăng hiệu suất Windows lên 200%
Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, một hộp thoại sẽ hiện ra giới thiệu về các chức năng chính của phần mềm. Bạn nhấn Next lần lượt tại hộp thoại này và đến bước cuối cùng, chọn “Tiếng Việt” tại mục “Select your default language” để dùng tiếng Việt làm ngôn ngữ mặc định cho phần mềm. Nhấn “Start Now” để bắt đầu sử dụng phần mềm.
Hướng dẫn kích hoạt bản quyền phần mềm
Hướng dẫn kích hoạt bản quyền phần mềm
Mặc định Advanced SystemCare Professional có giá 30USD cho bản quyền một năm sử dụng. Tuy nhiên hiện tại hãng phần mềm IOBit đang có chương trình khuyến mãi cung cấp mã bản quyền miễn phí của phần mềm cho người dùng.
Sau khi cài đặt phần mềm, từ giao diện chính, bạn chọn “Quản lý bản quyền” ở góc dưới bên phải. 
Từ hộp thoại hiện ra sau đó, nhấn tiếp nút “Nhập bản quyền”, sau đó sử dụng đoạn mã
Từ hộp thoại hiện ra sau đó, nhấn tiếp nút “Nhập bản quyền”, sau đó sử dụng đoạn mã 296EB-880A1-8E79B-B0AB4 điền vào khung “mã bản quyền” rồi nhấn nút “Đăng ký ngay”. 
Trong trường hợp máy tính của bạn đã có cài đặt và kích hoạt bản quyền Advanced SystemCare Professional trước đây, từ hộp thoại hiện ra, bạn chọn “Làm tươi”, sau đó điền đoạn mã ở trên vào hộp thoại rồi nhấn nút “Đăng ký ngay”.
Từ hộp thoại hiện ra sau đó, nhấn tiếp nút “Nhập bản quyền”, sau đó sử dụng đoạn mã
Bây giờ, bạn đã có thể sử dụng Advanced SystemCare với đầy đủ bản quyền và tính năng với thời hạn sử dụng trong vòng 1 năm. Sau hạn sử dụng trên, bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng phần mềm nhưng ở chế độ miễn phí, với sự hạn chế về các tính năng so với phiên bản chuyên nghiệp có trả phí.
Hướng dẫn sử dụng
Với giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt, việc sử dụng Advanced SystemCare trở nên đơn giản hơn đối với người dùng trong nước.
Giao diện chính của phần mềm được chia ra thành nhiều mục, ứng với nhiều chức năng khác nhau. Giao diện đầu tiên cho phép người dùng tối ưu hệ thống chỉ bằng một cú click chuột. Những gì người dùng cần làm tại giao diện này là đánh dấu các chức năng muốn phần mềm thực hiện, sau đó nhấn nút “Quét” để quá trình diễn ra.
Từ hộp thoại hiện ra sau đó, nhấn tiếp nút “Nhập bản quyền”, sau đó sử dụng đoạn mã
Mục thứ 2 là “Hộp công cụ”, là nơi cung cấp những công cụ cần thiết cho người dùng tự can thiệp vào hệ thống. Để biết rõ chức năng cụ thể của từng công cụ, bạn chỉ việc di chuyển chuột đến một công cụ, lập tức lời giới thiệu về chức năng của công cụ đó sẽ được hiển thị, cho phép bạn biết rõ chức năng thực sự của chúng là gì để có thể thuận tiện hơn trong việc sử dụng.
Các công cụ được hiển thị kèm biểu tượng “New” là các công cụ mới vừa được bổ sung ở phiên bản Advanced SystemCare 7.2 này, so với phiên bản 7.0 trước đây.
Từ hộp thoại hiện ra sau đó, nhấn tiếp nút “Nhập bản quyền”, sau đó sử dụng đoạn mã
Chức năng “Turbo Boost” cung cấp chức năng cho phép người dùng tối ưu hệ thống trong trường hợp cần chạy các phần mềm yêu cầu cấu hình cao, như phần mềm xử lý đồ họa hay phần mềm chơi game. Chức năng này sẽ tự động ngưng các tiến trình và dịch vụ không cần thiết của Windows để giải phóng tài nguyên bộ nhớ, từ đó cho phép máy tính sử dụng tài nguyên này để chạy các phần mềm khác mượt mà hơn.
Những gì người dùng cần làm là truy cập vào mục “Turbo Boost”, nhấn nút “Bật”, phần mềm sẽ tự động thực hiện các bước giải phóng bộ nhớ và tối ưu hệ thống.
Từ hộp thoại hiện ra sau đó, nhấn tiếp nút “Nhập bản quyền”, sau đó sử dụng đoạn mã
Cuối cùng, mục “Trung tâm hành động” là nơi để hãng phần mềm IOBit giới thiệu các sản phẩm mới của hãng, do vậy không cần phải quan tâm.
Trên đây là những tính năng chính và cách thức sử dụng của Advanced SystemCare Professional. Với sự trợ giúp của phần mềm, bạn có tối ưu hệ thống một cách toàn diện để giúp máy tính và Windows của mình hoạt động mượt mà và nhẹ nhàng hơn.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm