Phần mềm khởi động Windows trong 11 giây

Thông thường, khi khởi động máy tính, các chương trình được ghi sẵn trong con chip đặc biệt BIOS sẽ được khởi động đầu tiên. Các chương trình này sẽ kiểm tra các thông số của máy tính và thiết lập các thông số cho công đoạn tiếp theo.

Nhìn bên ngoài, giai đoạn này chúng ta chỉ thấy màn hình đen với các hàng chữ trắng khó hiểu của hệ thống, và một số cài đặt của người sử dụng. Chỉ sau khi giai đoạn này kết thúc, máy tính mới thực sự khởi động đến hệ điều hành.

Ông Steve Jones, trưởng bộ phận ngiên cứu của Phoenix, cho biết, để hoàn thành xong toàn bộ chương trình mặc định của BIOS, hệ thống phải tiến hành vài triệu phép tính. Hãng này đã cắt giảm đáng kể số lượng phép tính này và tối ưu hóa bộ mã trong BIOS của main Intel với bộ vi xử lí CULV (Consumer Ultra-Low Voltage). Phoenix đã sử dụng một giao diện chương trình cơ sở rất hiện đại để làm được điều này, đó là giao diện UEFI (Unified Extensible Firmware Interface).

Kết quả là thời gian khởi động và hoàn thành các phép tính của loại BIOS mới chỉ còn vài giây, sau đó nó sẽ chuyển sang khởi động tới hệ điều hành Windows 7. Quá trình khởi động hệ điều hành này cũng được hãng Microsoft tối ưu hóa đáng kể.

Khi sử dụng ổ cứng tốc độ nhanh SSD (Solid-State Drive), hãng Phoenix đã có thể đạt được thời gian 11 giây cho quá trình khởi động xong hoàn toàn hệ điều hành. Thử nghiệm được tiến hành trên máy tính xách tay Lenovo ThinkPad T400s.

Thông thường với các BIOS hiện tại để khởi động xong Win 7 trên các máy tính có cấu hình tương tự, người sử dụng phải chờ không dưới 45 giây.

Theo Dân Trí (Lenta)

Đọc thêm