Phần mềm hữu ích nhắc nhở những việc quan trọng cần làm

Đôi khi bạn có những việc quan trọng cần làm trong ngày, như một cuộc hẹn, một lời nhắn chúc mừng... nhưng công việc bận rộng và nhiều thứ xảy ra trong ngày khiến bạn quên mất những công việc quan trọng đã dự định từ trước.
Swift To-Do List là phần mềm được ra đời để giải quyết vấn đề này. Đây là phần mềm cho phép người dùng dễ dàng quản lý những công việc cần phải làm trong ngày, đồng thời cho phép người dùng có thể hẹn giờ để phần mềm nhắc nhở thực hiện công việc đã lên lịch từ trước.
Mỗi ngày khi ngồi vào máy tính, bạn nên lên danh sách những công việc quan trọng, những cuộc hẹn... trong ngày vào phần mềm, sau đó thiết lập thời gian để nhắc nhở. Như vậy, chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua hoặc quên đi bất kỳ việc cần làm nào trong ngày.
Hướng dẫn cài đặt và kích hoạt bản quyền phần mềm
Mặc định Swift To-Do List chỉ cho phép người dùng sử dụng thử trong 30 ngày, trong khi đó phiên bản đầy đủ của phần mềm có giá lên đến 90USD. Hiện tại hãng phần mềm Dextronet, “cha đẻ” của Swift To-Do List đang có chương trình khuyến mãi cho phép người dùng download và nhận mã bản quyền của phần mềm miễn phí.
Bạn đọc có thể thực hiện theo các bước sau để tận dụng chương trình khuyến mãi này:
Download bản dùng thử của phần mềm tại đây.
Tiếp theo truy cập vào đây, điền họ, tên địa chỉ email vào khung tương ứng (như hình minh họa), đánh dấu bỏ đi tùy chọn bên dưới rồi nhấn nút “Potvrdit”.
Phần mềm hữu ích nhắc nhở những việc quan trọng cần làm
Sau khi nhấn nút, lập tức mã bản quyền của phần mềm sẽ hiển thị cho người dùng sử dụng. Đoạn mã này cũng được gửi đến hộp thư người dùng thông qua một email để người dùng có thể sử dụng sau khi cần.
Tiến hành cài đặt và kích hoạt phần mềm. Trong lần đầu tiên sử dụng một hộp thoại hiện ra yêu cầu người dùng điền mã bản quyền để kích hoạt phần mềm. Bạn nhấn vào nút “Enter License”, sau đó điền đoạn mã bản quyền có được ở trên vào hộp thoại hiện ra để kích hoạt bản quyền phần mềm.
Hướng dẫn sử dụng
Hướng dẫn sử dụng
Để sử dụng phần mềm, đầu tiên người dùng phải khởi tạo một cơ sở dữ liệu cho phần mềm sử dụng để lưu lại các công việc cần làm. Nhấn nút “New Database” từ giao diện chính của phần mềm, sau đó chọn vị trí để lưu lại file cơ sở dữ liệu được tạo ra.
Hướng dẫn sử dụng
Giao diện của phần mềm được thiết kế theo phong cách Metro khá giống với giao diện Office của Microsoft nên khá thân thuộc và dễ sử dụng.
Để thêm một công việc cần nhắc nhở, người dùng chỉ việc nhấn vào nút “Task” tại mục “Home”. Nếu muốn thêm đồng thời nhiều công việc cần làm, bạn chọn chức năng “Multiple”.
Hướng dẫn sử dụng
Tại cửa sổ “Add Task” để thêm công việc cần làm vào phần mềm, người dùng có thể chọn tab “Reminder”, đồng thời thiết lập thời gian để phần mềm đưa ra lời nhắc nhở cho người dùng. Chẳng hạn bạn có thể lên lịch gọi điện cho ai đó vào lúc 6 giờ chiều, bạn thiết lập thời gian nhắc nhở để không quên việc gọi điện này.
Hướng dẫn sử dụng
Khi đến thời điểm đã hẹn trước, phần mềm sẽ tự động bật một hộp thoại ra với nội dung thông báo về việc cần làm, đồng thời phát ra âm thanh để cảnh báo người dùng. Như vậy, người dùng chắc chắn sẽ không bỏ lỡ hoặc quên công việc mà mình cần làm vào thời điểm đó.
Hướng dẫn sử dụng
Tại hộp thoại “Add Task”, người dùng có thể chọn tab “Notes” để ghi thêm những lưu ý cụ thể về công việc cần làm. 
Danh sách những công việc cần làm sẽ được hiển thị đầy đủ trên giao diện chính của phần mềm. Với những công việc nào đã thực hiện xong, bạn có thể đánh dấu vào công việc đó và nhấn nút “Set done” trên menu của phần mềm (hoặc đơn giản đánh dấu tích vào trước công việc đã hoàn thành xong). Như vậy, những công việc đã hoàn thành sẽ được làm mờ đi, trong khi những việc chưa làm vẫn được bôi đậm để làm rõ cho người dùng.
Hướng dẫn sử dụng
Với những công việc đã hoàn tất, bạn có thể kích chuột phải vào đó, chọn “Delete Task” để xóa chúng đi, giúp cho danh sách những công việc cần làm trên giao diện phần mềm không trở nên quá lộn xộn.
Đặc biệt, phần mềm không chỉ cho phép tạo một danh sách duy nhất mà bạn có thể tạo nhiều danh sách công việc khác nhau, chẳng hạn những công việc cần làm ở cơ quan, những công việc cần làm ở nhà...
Để thêm một danh sách công việc, kích chuột phải ở khung bên trái giao diện phần mềm, chọn “Add To-Do List” từ menu hiện ra. Sau đó, bạn đặt tên cho danh sách công việc tại hộp thoại hiện ra, chọn biểu tượng đại diện rồi nhấn nút OK. Lập tức một danh sách công việc cần làm mới sẽ được hiển thị trên giao diện chính phần mềm.
Hướng dẫn sử dụng
Bạn có thể thêm những công việc cần làm vào danh sách mới được tạo ra này để quản lý những công việc cần ghi nhớ một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.
Trên đây là cách thức sử dụng cơ bản của Swfit To-Do List. Phần mềm còn trang bị khá nhiều chức năng hữu ích để quản lý và nhắc nhở công việc cần làm cho người dùng mà bạn có thể dần khám phá trong quá trình sử dụng phần mềm. Có thể nói Swift To-Do List là một phần mềm hữu dụng và cần thiết trên máy tính để giúp người dùng không bỏ qua những công việc quan trọng mà mình cần làm trong ngày.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm