Phần mềm "hack" iPad để chạy được Flash

Phần mềm "hack" iPad để chạy được Flash ảnh 1
Nguồn: PCW
Steve Jobs đã từng công khai chê Flash là công nghệ đầy rẫy lỗ hổng và ngốn pin như một "con thú đói khát". Nhưng thực tế đó không thể ngăn cản cộng đồng phần mềm xoay xở tìm cách. Theo "giải pháp" mới nhất thì chỉ cần một máy iPad bị dỡ tung, trình duyệt Safari và một chút công sức là bạn sẽ có thể "hack" iPad.
"Flash sẽ chạy khá ngon lành trên iPad và iPhone miễn là bạn chịu dỡ tung chiếc máy tính bảng của mình. Đúng vậy, bạn sẽ gặp một số rắc rối như Flash vốn thiết kế để dùng với chuột chứ không phải với màn hình cảm ứng nhập liệu. Nhưng chắc chắn, giới cộng đồng sẽ được tiếp thêm hy vọng để tiếp tục mò mẫm", tác giả của phần mềm Frash tuyên bố.

Frash sẽ chạy trên trình duyệt Safari Mobile thông qua một tầng tương thích. Thực chất thì Frash là một cổng của tiện ích Adobe Flash chính thống đang được cung cấp trên các smartphone Android. Frash sử dụng một mô hình đa quy trình tương tự như Chrome trong môi trường desktop, vì thế việc nó bị treo cũng không ảnh hưởng gì đến trình duyệt.

Hiện tại Frash mới chỉ chạy trên iPad nhưng việc đưa nó vào iPhone là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên chỉ có iPhone 3GS và iPhone 4 là hỗ trợ được Frash vì lý do hiệu năng.

Độc giả có thể tham khảo video trình bày cách "hack" iPad để chạy Flash tại đường link sau: http://www.pcworld.com/article/200500/frash_brings_adobe_flash_to_apple_ipad.html

Theo Trọng Cầm (VNN / PCWorld)

Đọc thêm