Phần mềm độc hại tấn công Android tăng mạnh

Theo Kaspersky Lab, các phần mềm độc hại (malware) trên Android đang phát triển với một tốc độ đáng báo động, "Mã độc trên Android được phát hiện nhiều hơn mỗi ngày. Thời gian gần đây, chúng tôi đã phát hiện ra 3 nhà phát triển ứng dụng (có khả năng chỉ là cùng một người) với tên gọi Myournet, Kingmall2010, we20092020 đã cung cấp các phần mềm để tải về miễn phí trên Android Market, mà hầu hết ứng dụng đó đều chứa mã nguy hiểm", Timothy Armstrong, chuyên gia bảo mật của Kaspersky Lab, cho biết.

Phần mềm độc hại tấn công Android tăng mạnh ảnh 1

Phần mềm độc hại đang gia tăng tốc độ tấn công vào Android.
Một số malware sử dụng cách tiếp cận cổng hậu để tấn công vào điện thoại hoặc máy tính bảng, kế tiếp chúng truy cập trái phép vào thiết bị trong đó có các thông tin cá nhân của người dùng như chi tiết tài khoản ngân hàng hoặc các hình ảnh cá nhân.

Một phương pháp tiếp cận khác của mã độc chuyên lấy cắp tài khoản là chúng sẽ tự động gửi đi từ điện thoại của người dùng một khối lượng lớn tin nhắn văn bản đến các số điện thoại tính phí. Chủ tài khoản phải trả hóa đơn với con số khổng lồ còn các hacker sẽ ung dung lấy được số tiền đó.

Bên cạnh đó, hacker còn sử dụng một số thủ thuật khác như cài đặt những công cụ tự động tải về và khởi động chương trình độc hại trên thiết bị của người dùng.

Theo Kiên Cường (VNE)

Đọc thêm