Phần mềm diệt virus kiêm cản “nhìn trộm” màn hình

Phần mềm diệt virus kiêm cản “nhìn trộm” màn hình ảnh 1

Bkav 2012 có khả năng chống lại hành vi theo dõi bàn phím, chụp màn hình... (Nguồn: Internet)
Tại buổi ra mắt Bkav 2012 ngày 19/6, ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu của Bkav cho hay, một giải pháp phòng chống virus không đơn thuần là chỉ chống mã độc, mà còn phải chống lại các hành vi mang tính phá hoại có chủ đích như việc cài keylogger để lấy cắp thông tin của đối thủ kinh doanh, theo dõi hoạt động của người khác…

Nghiên cứu của Bkav cũng chỉ ra keylogger là nguyên nhân chính dẫn đến việc người sử dụng bị mất mật khẩu Yahoo Chat và kẻ gian đã dùng nick để lừa đảo tiền của người nhẹ dạ.

Để minh chứng, ông Sơn đã trình diễn việc đăng nhập nick Yahoo trên máy tính cài keylogger. Ngay lập tức, các thao tác trên bàn phím đã được ghi lại.

Cũng bởi thế, phiên bản 2012 của phần mềm diệt virus Bkav được tích hợp công nghệ chống phần mềm gián điệp Anti Keylogger để chống lại keylogger.

Bên cạnh đó, Bkav 2012 tăng tốc độ quét nhanh gấp 2 lần so với phiên bản trước. Phiên bản này cũng được nâng cấp công nghệ thực thi an toàn (SafeRun) cho phép người dùng mở các file tải về từ Internet trong môi trường cách ly.

Phần mềm này cũng được trang bị công nghệ giám sát truy cập, giúp người dùng tránh các website lừa đảo dựa trên “danh sách đen” được cập nhật từ Tổ chức toàn cầu về chống lừa đảo trên mạng (APWG) mà Bkav là thành viên./.
Theo Phương Chi (Vietnam+)

Đọc thêm