Phần mềm chơi media nổi tiếng cán mốc 1 tỷ lượt download

Thông tin trên được VideoLAN Organization, tổ chức phi lợi nhuận đứng đằng sau dự án phần mềm VLC Media Player công bố.

Phần mềm chơi media nổi tiếng cán mốc 1 tỷ lượt download ảnh 1

VLC cán mốc 1 tỷ lượt download, trở thành phần mềm media phổ biến nhất thế giới
1 tỷ lượt download phần mềm VLC là sự kết hợp giữa các phiên bản của phần mềm này dành cho Windows, Mac OS X. Trong khi đó số lượng download của người dùng Linux không được tính vào đây vì phần lớn người dùng Linux download phần mềm từ kho phân phối riêng biệt của Linux.

Số lượng download mà VideoLAN Organization công bố được thống kê từ năm 2005 đến nay và dựa trên số lượng download trực tiếp từ trang chủ của phần mềm, chứ không thống kê qua các trang web chia sẻ phần mềm khác. Nếu tính tổng thể, tổng số lượng download của VLC Media Player chắc hẳn sẽ còn lớn hơn rất nhiều.

Với những ai chưa biết, thì VLC là phần mềm chơi media được đánh giá là mạnh mẽ nhất hiện nay, hỗ trợ hầu như đầy đủ mọi định dạng file media mà không yêu cầu phải cài đặt thêm bất kỳ một bộ codec nào để giải mã dữ liệu.

Dự án VLC được khởi đầu từ năm 1998 tại trường Đại học École Centrale (Paris, Pháp) và phần mềm này trở thành mã nguồn mở vào năm 2001. Kể từ đó đến nay, VLC đã trở thành một trong những phần mềm chơi media đa nền phổ biến nhất trên thế giới nhờ giao diện đơn giản nhưng rất mạnh mẽ.

Bên cạnh việc hỗ trợ nhiền nền tảng cũng như nhiều định dạng media khác nhau, điểm nổi bật khác của VLC đó là hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, bao gồm cả tiếng Việt.

Trong trường hợp đang sử dụng VLC, nhưng ngôn ngữ hiển thị là tiếng Anh, bạn có thể thực hiện theo các bước sau để chuyển ngôn ngữ phần mềm thành tiếng Việt:

- Chọn Tool - > Prefrences trên menu của phần mềm.

- Từ hộp thoại hiện ra, mục Prefrences, chọn ‘tiếng Việt’ tại mục ‘Menus language’.

Phần mềm chơi media nổi tiếng cán mốc 1 tỷ lượt download ảnh 2

- Cuối cùng nhấn OK, tắt và mở lại phần mềm VLC để thiết lập có tác dụng.

Phiên bản mới nhất của VLC vừa được trình làng là phiên bản 2.0.1, ra mắt vào cuối tháng 3 vừa qua, với thêm một vài tính năng mới được cập nhật, nhưng cơ bản vẫn giữ được giao diện đơn giản cũng như khả năng hỗ trợ mạnh mẽ các định dạng file media.

Nếu quan tâm, người dùng có thể download VLC Media Player miễn phí mới nhất tại đây.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm