Phải nhớ mật khẩu là “thách thức khó nhất”

Phải nhớ mật khẩu là “thách thức khó nhất” ảnh 1

Tranh biếm hoạ về việc phải ghi nhớ mật khẩu. "Em không làm bài tập về nhà vì em quên mất tên đăng nhập và mật khẩu của mỉnh". Nguồn: Internet

Trong tháng qua, nhà sản xuất phần mềm Norton đã khảo sát hơn 1.000 người và rất nhiều người trong số đó nói việc nhớ tên đăng nhập và mật khẩu là một trong những thách thức khó nhất của đời sống hiện đại, giữa vô số thứ cần phải ghi nhớ.

“Điều đó có thể giải thích tại sao mọi người thường dùng những mật khẩu rất đơn giản, như tên con vật yêu của họ, tên hay ngày sinh nhật các thành viên trong gia đình”, Symantec nói. “Tuy nhiên, chính điều đó khiến họ gặp nhiều rủi ro bị mất thông tin cá nhân, khi hacker bẻ khoá được mật khẩu của họ, và tiếp cận mọi thứ trong tài khoản của họ. Một số người thậm chí còn lưu hẳn một danh sách ghi chép các loại mật khẩu ở nhà”.

Thực ra, sự quá tải về mật khẩu đang ám ảnh chúng ta khi các thiết bị và nhu cầu phải có mật khẩu tiếp tục gia tăng, từ các loại máy tính, đến smartphone và máy tính bảng, rồi các trang web, diễn đàn, dịch vụ trực tuyến đều yêu cầu phải có mật khẩu. Chính vì vậy, các công ty đã giới thiệu một số dịch vụ, chương trình phần mềm giúp người dùng nhớ mật khẩu của họ. Tuy nhiên, không phải ai cũng tin tưởng những chương trình này. Và nếu vậy, hãy cố gắng nghĩ ra những mật khẩu thật phức tạp để đảm bảo an toàn và tránh xa nguy cơ bị hacker tấn công, đồng thời cũng phải cố gắng ghi nhớ chúng dù đây là một “thách thức”.

Theo Bảo Bình (ICTnews / MSNBC)

Đọc thêm