Oracle trình làng máy chủ Exadata phiên bản 2

Được phát triển từ những linh kiện phần cứng tiêu chuẩn cùng với công nghệ FlashFire từ Sun, cơ sở dữ liệu Oracle 11g phiên bản 2 và phần mềm máy chủ lưu trữ Exadata phiên bản 11.2, dòng máy mới này có tốc độ cao hơn tới hai lần so với phiên bản 1.

Exadata phiên bản 2 không bị bó hẹp trong các ứng dụng kho dữ liệu nhờ bổ sung bộ nhớ đệm Flash Thông minh (Exadata Smart Flash Cache), dựa trên công nghệ Sun FlashFire, mang lại hiệu năng và năng lực mở rộng dành cho xử lý các giao dịch trực tuyến (OLTP).

Dòng máy chủ này được đưa ra thị trường với bốn cấu hình: Full-Rack (8 máy chủ cơ sở dữ liệu và 14 máy chủ lưu trữ), Half-Rack (4 máy chủ cơ sở dữ liệu và 7 máy chủ lưu trữ), Quarter-Rack (2 máy chủ cơ sở dữ liệu và 3 máy chủ lưu trữ) và một hệ thống cơ bản (1 máy chủ cơ sở dữ liệu và 1 máy chủ lưu trữ).

Exadata phiên bản 2 cho phép lưu trữ lượng dữ liệu lớn hơn tới trên 10 lần, có thể tìm kiếm dữ liệu nhanh hơn 10 lần mà không phải thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với các ứng dụng.

Larry Ellison, Giám đốc điều hành của Oracle, cho biết: “Exadata phiên bản 2 chạy hầu như mọi ứng dụng cơ sở dữ liệu nhanh hơn và rẻ hơn nhiều so với bất kỳ chiếc máy tính nào khác trên thế giới”.

Theo Hà Mai (VNE)

Đọc thêm