Nokia sắp khai tử thương hiệu dịch vụ di động Ovi

Nokia sắp khai tử thương hiệu dịch vụ di động Ovi ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Những dịch vụ Ovi sẽ được dần chuyển đổi tên thành dịch vụ Nokia như Ovia Maps sẽ trở thành Nokia Maps.

Theo Hãng điện thoại Phần Lan này, từ nay về sau, khách hàng mua smartphone của họ sẽ thấy thương hiệu mới trên các dịch vụ liên quan. Kể cả những người dùng đã sở hữu điện thoại Nokia cũng sẽ nhận thấy sự thay đổi này thông qua các bản cập nhật phần mềm trong tương lai.

Thương hiệu dịch vụ Ovi ra đời từ năm 2007. Cho tới nay, nhiều loại hình dịch vụ mang thương hiệu này đã không thành công như mong đợi. Có thể kể tới gian hàng ứng dụng Ovi Store được kỳ vọng sẽ đối đầu với App Store đình đám của Apple. Song Ovi Store đã không thể giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này.

Một số dịch vụ Ovi khác cũng từng bị hủy bỏ như Ovi Music Unlimited đã bị dừng cung cấp tại nhiều quốc gia từ hồi tháng Một năm nay.

Tuyên bố khai tử thương hiệu Ovi cũng cho thấy sự thất bại của Nokia trong việc xây dựng một thương hiệu độc lập. Đây là bước đi mới nhất trong hàng loạt sự chuẩn bị của hãng điện thoại Phần Lan nhằm dọn đường cho sự ra mắt dòng smartphone chạy Windows Phone đang được đặt rất nhiều kỳ vọng.

Hiện Nokia vẫn giữ kín về thời gian cụ thể sẽ tung ra mẫu điện thoại thông minh hợp tác với Microsoft này./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm