Nokia đổi tên dịch vụ bản đồ, thêm tính năng mới

Nokia đổi tên dịch vụ bản đồ, thêm tính năng mới ảnh 1

Nokia vừa công bố đổi tên dịch vụ bản đồ của mình thành Here. Ảnh: Gsmarena.

Trong sự kiện vừa diễn ra tại San Francisco (Mỹ), Stephen Elop, CEO của Nokia, công bố hãng Phần Lan sẽ đổi tên dịch vụ bản đồ thành Nokia HERE. Ngoài ra, nhà sản xuất điện thoại này có bổ sung thêm một số tính năng mới cho dịch vụ dẫn đường của mình.

Tính năng đầu tiên có tên gọi là Collections, cho phép người dùng lưu lại các địa điểm trên tài khoản Nokia để tiện cho việc tìm đường mà không phải mất công tìm kiếm. Thông tin về các địa điểm sẽ được đồng bộ hoá trên nhiều thiết bị khác nhau thông qua tài khoản Nokia. Collections phần nào đó giống với tính năng "gắn sao" trên Google Maps.

Hãng Phần Lan còn giới thiệu thêm tính năng bản đồ 3D trên HERE. Người dùng có thể quan sát hình ảnh ba chiều của một số địa điểm quan trọng trên thế giới, giống chức năng Flyover trên ứng dụng Maps của Apple. Theo GSM Arena, dữ liệu hình ảnh 3D của dịch vụ bản đồ Here cũng được khai thác trên cùng một nguồn với Apple, công ty C3 Technologies.

Thêm vào đó, Nokia còn cho phép các khách hàng của mình cập nhật lại các thông tin về đường phố trên bản đồ để những người dùng khác có thể thấy. Nhà sản xuất Phần Lan cho biết sẽ sớm áp dụng tính năng theo dõi tình trạng đường phố của công ty Earthmine vừa thâu tóm vào bản đồ của mình.

Đại diện của Nokia cho biết dịch vụ bản đồ HERE sẽ được phát hành trên cả iOS và Android. Hiện tại, phiên bản HERE cho iOS đang chờ sự cho phép của Apple còn đối với Android, hãng Phần Lan sẽ sớm tung ra bộ kit phát triển SDK trong thời gian tới. Theo dự kiến, dịch vụ bản đồ mới của Nokia cũng sẽ được phát hành trên hệ điều hành Firefox OS vào năm sau.

Theo Thanh Tùng (VNE)

Đọc thêm