Những ứng dụng giải trí smartphone "đỉnh" nhất

Bạn đã chi đồng lương nhọc nhằn của mình để sắm một chiếc smartphone mới? Giờ là lúc thu hoạch từ khoản đầu tư đó và biến "tài sản" của bạn thành một "cỗ máy giải trí hàng khủng". Số lượng các ứng dụng giải trí di động đang phát hành ngoài thị trường là cực lớn và không hiếm những ứng dụng thực sự tỏa sáng.

Dưới đây là những ứng dụng nghe nhạc, xem video và chơi game tuyệt nhất cho smartphone, dù cho nó có là iPhone, BlackBerry, Windows Mobile hay Symbian đi chăng nữa.

1. Last.fm

Với Last.fm, khám phá những bản nhạc mới chưa bao giờ lại dễ dàng như vậy. Chỉ cần gõ vào tên nghệ sĩ bạn thích, ứng dụng này sẽ lập tức gợi ý thêm nhiều nghệ sĩ khác có cùng phong cách, chất nhạc. Last.fm tương thích với mọi hệ điều hành di động lớn và cho phép bạn chia sẻ gout âm nhạc của mình với các người dùng khác. Nhưng hơn hết thảy, bạn sẽ có thể nghe nhạc bao nhiêu tùy thích, tất nhiên là miễn phí.

2. Shazam

Nguồn: Shazam
Nguồn: Shazam

Đã bao giờ bạn lẩm nhẩm hát theo một ca khúc trên sóng phát thanh dù chẳng hề biết đó là ca sĩ nào hay chưa? Để rồi tới khi về nhà, bạn không tài nào tìm lại được ca khúc đó cả.

Ứng dụng này ra đời chính là để khắc phục tình trạng đó. Mở Shazam ra, bật ca khúc mà bạn muốn "nhận dạng". Shazam! sẽ ngay lập tức hiện ra tên bài hát cũng như nghệ sĩ thể hiện. Không còn cảnh hì hục Google vào đêm khuya để tìm tiêu đề ca khúc hay lời bài hát nữa.

Bạn sẽ có thể chia sẻ các "phát hiện âm nhạc" của mình với bạn bè hoặc trên các mạng xã hội ảo. Và nếu như bạn sở hữu iPhone, bạn sẽ có thể mua nhạc trực tiếp từ iTunes.

Hiện đã có các phiên bản Shazam! chạy trên nền iPhone, Android và BlackBerry.

3. Tap Tap Revenge 2

Nguồn: Mobile Apps
Nguồn: Mobile Apps

Nếu bạn bỗng dưng bắt gặp ai đó đang gõ "như điên" lên điện thoại, khả năng cao là họ đang chơi Tap Tap Revenge 2. Nằm trong nhóm những game iPhone gây nghiện nhất, Tap Tap Revenge 2 khá giống với Guitar Hero Mobile, nhưng đồ họa và hiệu ứng kỹ xảo tốt hơn rất nhiều. Ứng dụng miễn phí này còn khuyến mại cho bạn tới hơn 150 ca khúc miễn phí.

Nếu muốn nghe nhiều hơn, bạn có thể lựa chọn phiên bản pro nhưng phải trả tiền. Hiện game đang có các phiên bản Coldplay, Weezer và Nine Inch Nails với giá 4,99 USD.

Hiện tại, chỉ có người dùng iPhone mới hưởng thụ được game này. Phiên bản dành cho Android cũng rập rình chuẩn bị ra mắt.

4. Pandora Mobile

Nguồn: Pandora
Nguồn: Pandora

Tương thích với BlackBerry, iPhone, Windows Mobile, một số mẫu điện thoại của AT&T và Sprint.

Hòa cùng dòng chảy với Last.fm và nhiều ứng dụng khám phá âm nhạc khác, Pandora Mobile cho phép bạn thưởng thức các kênh phát thanh tùy biến, do chính bạn tạo ra trên website Pandora.

Nó sẽ tiến hành phân tích sở thích âm nhạc của bạn, để rồi mở ra một kênh mới nơi bạn có thể khám phá những thể loại mà mình yêu thích nhất. Tất cả những nội dung do bạn tạo ra, chấm điểm, đánh giá, đánh dấu trên Pandora Mobile sẽ được hiển thị vào lần truy cập Web sau đó.

5. I Love Katamari ($7.99)

Nguồn: iTunes
Nguồn: iTunes

Hiện mới chỉ có trên iPhone, trò game thú vị này cho phép bạn hóa thân thành một chàng hoàng tử ngoài hành tinh bé nhỏ, yếu đuối, nhận lệnh từ Đức vua Cosmo phải đẩy vòng quanh một quả cầu Katamari. Đặc điểm của quả cầu này là có độ kết dính cực cao. Bạn càng đẩy nó và thu thập được nhiều đồ vật trong phòng (bút chì, kẹp giấy...) thì quả cầu Katamari càng lớn.

Nếu đủ kiên trì, bạn sẽ có thể đẩy Katamari đi khắp thành phố và các đảo. Tính năng điều khiển cảm ứng của iPhone sẽ giúp trò chơi trở nên thú vị hơn rất nhiều.

6. MobiTV ($9.99/tháng)

Nguồn: MobiTV
Nguồn: MobiTV

Tương thích với BlackBerry, Palm, Windows Mobile.

MobiTV sẽ mang vô vàn các kênh truyền hình chất lượng cao tới với màn hình smartphone của bạn. Về cơ bản, đó là một dịch vụ phát sóng trực tiếp trên nền mạng 3G. Dù hình ảnh của MobiTV không được sắc nét như dịch vụ SlingPlayer Mobile, song nó lại cực kỳ cơ động, linh hoạt, dễ đổi kênh và danh mục kênh hết sức phong phú.

7. Slacker Radio

Nguồn: Slacker Radio
Nguồn: Slacker Radio

Hiện đã có phiên bản dành cho BlackBerry, iPhone

Cũng là một dịch vụ radio trực tuyến song Slacker Radio thực sự "nổi bật giữa quần hùng". Nó cho phép bạn cấm một số ca khúc hoặc nghệ sĩ nhất định được xuất hiện trên kênh radio tùy biến của riêng bạn. Người dùng có thể tìm kiếm các kênh phát thanh mới và tận hưởng chất lượng âm thanh cực tốt, dù chỉ là kết nối 3G/EDGE mà thôi.

Ứng dụng này còn có thể trú ngụ bên trong bộ nhớ của máy nên kể cả khi bạn đang ngồi trên máy bay hay ở các khu vực không có tín hiệu di động, bạn vẫn nghe được nhạc như thường. Tuy nhiên, Slacker Radio chỉ giới hạn trong số 10 kênh (và 100 ca khúc/kênh).

8. SimCity (4,99 USD)

Nguồn: PCWorld
Nguồn: PCWorld

SimCity là một trong những viên ngọc quý nằm kín đáo bên trong quầy ứng dụng iTunes Apple của Apple. Thiết kế của nó gần như giống hệt với phiên bản SimCity dành cho máy tính. Dù thỉnh thoảng nó chạy khá chậm, song chắc chắn bạn sẽ đắm đuối và cảm thấy vui vẻ trong nhiều giờ - cho tới khi nào pin cạn mới thôi. Các fan trung thành của Sim chắc chắn sẽ kết phiên bản di động này. Một sự đầu tư đáng đồng tiền bát gạo.

Theo VNN/PCWorld

Đọc thêm