Những tiện ích chuyển đổi định dạng Media nhỏ gọn và miễn phí

Tuy nhiên, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó bằng cách chuyển đổi các file media về những định dạng quen thuộc hơn.

Càng ngày thiết bị giải trí cầm tay ngày càng thông dụng, nhưng những định dạng media mà chúng hỗ trợ thì lại không giống nhau. Ngoài ra, có rất nhiều định dạng media khác nhau, và để xem được chúng bạn cần phải cài đặt những phần mềm chơi media tương ứng. Tuy nhiên, có một cách đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều, đó là sử dụng các phần mềm chuyển đổi định dạng media, để chuyển tất cả chúng về cùng 1 định dạng quen thuộc và có thể chơi bằng bất kỳ chương trình nào.

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn những phần mềm chuyển đổi định dạng nhỏ gọn và hoàn toàn miễn phí.

Media Converter SA

Được đánh giá là một trong những phần mềm chuyển đổi định dạng tốt nhất hiện nay, do vậy không có lý do gì để không xếp Media Converter SA vào đầu danh sách. Với giao diện đơn giản và dễ sử dụng, nhưng bên trong, chương trình cung cấp những tính năng hữu ích, hỗ trợ những file có dung lượng lớn cũng như hỗ trợ rất nhiều định dạng media khác nhau. Có vẽ như chưa hề có định dạng media nào mà chương trình chưa chuyển đổi được.

Bên cạnh tính năng chính là chuyển đổi định dạng, Media Converter SA còn mang đến các tính năng phụ hữu ích khác như thay đổi kích cỡ của video, thiết lập thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc, giới hạn dung lượng file sau khi chuyển đổi, thay đổi bit rate và nhiều tính năng khác.

Download chương trình tại đây (Chương trình yêu cầu cài đặt .NET Framework trước khi sử dụng, download tại đây)

MediaCoder

Những tiện ích chuyển đổi định dạng Media nhỏ gọn và miễn phí ảnh 1

Mặc dù so với Media Converter SA, MediaCoder ít được biết đến và có số người sử dụng ít hơn, tuy nhiên, MediaCoder vẫn là 1 trong những phần mềm chuyển đổi định dạng hàng đầu hiện nay và hỗ trợ 1 số lượng rất lớn các định dạng media khác nhau. Điều giúp cho MediaCoder trở thành 1 trong những phần mềm chuyển đổi định dạng hàng đầu đó chính là số lượng các tính năng của nó.

Không chỉ đơn thuần hỗ trợ thay đổi định dạng cho từng file, MediaCoder còn cho phép bạn thay đổi định dạng của các file chứa trong 1 thư mục, thay đổi định dạng file từ đĩa CD/DVD và thậm chí là định dạng file từ địa chỉ Web và từ nội dung của RSS Feeds. Không những thế, chương trình còn hỗ trợ định dạng media để phù hợp với các thiết bị giải trí cầm tay, và còn rất nhiều các tính năng hữu ích và mạnh mẽ khác.

Download chươn trình hoàn toàn miễn phí tại đây.

RazorLame

Những tiện ích chuyển đổi định dạng Media nhỏ gọn và miễn phí ảnh 2

Trong trường hợp bạn muốn tìm kiếm 1 chương trình chuyển đổi định dạng media chỉ với tính năng đơn giản là chuyển đổi và không cần thêm bất kỳ tính năng nào khác, thì RazorLame sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Với dung lượng nhỏ gọn và giao diện thân thiện, RazorLame hỗ trợ rất nhiều định dạng audio khác nhau để bạn lựa chọn.

Download chương trình hoàn toàn miễn phí tại đây (Lưu ý: Chương trình chỉ hỗ trợ định dạng file audio)

Switch

Những tiện ích chuyển đổi định dạng Media nhỏ gọn và miễn phí ảnh 3

Tương tự như RazorLame, Switch là tiện ích chuyên về chuyển đổi các định dạng file audio, tuy nhiên về tính năng và số lượng định dạng file hỗ trợ thì Switch lại không hề thua kém Media Converter SA. Đặc điểm nổi bật nhất của Switch đó là có thể chuyển đổi định dạng đồng thời cùng lúc hơn 3200 file khác nhau. Ngoài ra, Switch còn hỗ trợ thay đổi tần số bit rate của file, thiết kế playlist và hàng loạt các tính năng hữu dụng khác.

Download chương trình hoàn toàn miễn phí tại đây.

EncodeHD

Những tiện ích chuyển đổi định dạng Media nhỏ gọn và miễn phí ảnh 4

Thiết bị giải trí cầm tay ngày nay có lẽ không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, nếu đang sở hữu 1 thiết bị nhưng vậy nhưng lại không biết rõ thiết bị của mình hỗ trợ những định dạng file media nào thì thật khó để sử dụng, trong trường hợp này, EncodeHD có lẽ là trợ thủ đắc lực nhất dành cho bạn.

EncodeHD là tiện ích miễn phí dễ dàng chuyển đổi định dạng file media về các định dạng tương ứng với các thiết bị giải trí. Những gì bạn cần làm là chọn file cần chuyển đổi, chọn thiết bị của mình trong danh sách chương trình cung cấp, và tiến hành chuyển đổi. Rất đơn giản, ngay cả với những người không thực sự quá thông thạo máy tính.

Để biết thêm các tính năng và cách thức sử dụng chương trình, bạn có thể download chương trình hoàn toàn miễn phí tại đây (Chương trình yêu cầu cài đặt .NET Framework trước khi sử dụng, download tại đây.

Trên đây là những tiện ích miễn phí và nhỏ gọn, giúp bạn dễ dàng chuyển đổi các định dạng media để có thể chơi chúng trên máy tính hay các thiết bị giải trí mà không gặp bất cứ khó khăn hay trở ngại nào. Hy vọng những phần mềm này sẽ hữu ích cho bạn.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm