Những thủ thuật hay nên biết trên “dế” Xperia Z2

Ảnh minh họa


Khử tiếng ồn cho tai nghe

Ảnh minh họa

Sony Xperia Z2 xuất xưởng kèm theo tai nghe khử tiếng ồn Sony MDR-NC31EM. Khi bạn đang di chuyển, MDR-NC31EM sẽ chặn hiệu quả tiếng ồn động cơ và tiếng ồn khác xung quanh bạn và mang lại cho bạn âm nhạc chất lượng hay nhất. Tuy nhiên để tận dụng lợi ích của chức năng này bạn có thể truy cập vào Settings > Sound > Audio accessories và chọn phụ kiện bạn sử dụng hoặc đơn giản bạn cắm tai nghe vào và kéo bảng thông báo xuống để chọn. 

Cải thiện âm thanh của loa ngoài

Sony cũng “học theo” HTC khi trang bị hai bộ loa ở mặt trước Z2 nhưng bạn không nhận được chất lượng âm thanh tốt nhất mà không phải đi sâu vào phần cài đặt Settings. Do đó, để đạt được chất lượng âm thanh tốt nhất, bạn truy cập vào Settings > Sound > Sound effects để có nhiều lựa chọn giảm thiểu những thay đổi về âm lượng và tối ưu hóa âm thanh của các bài hát. Đi sâu hơn vào phần nâng cao chất lượng âm thanh (Sound enhancements), bạn sẽ tìm thấy bộ cân bằng và một số tùy chọn quan trọng, gồm xLoud để tăng âm lượng bộ loa. 

Tùy biến các thông báo

Nếu bạn kéo thông báo xuống, bạn sẽ nhìn thấy mục cài đặt nhanh (Quick settings) nằm ở tab bên phải. Kích vào Edit và chọn các chức năng bạn muốn liệt kê trong bảng thông báo. Nhưng đừng dừng lại ở đó, bạn vào mục Settings > Personalization to Manage notifications and Status bar icons, để xác định xem ứng dụng nào gửi thông báo trong vị trí đầu tiên và biểu tượng nào bạn muốn nhìn thấy trong thanh thông báo. 

Mở rộng thời lượng sử dụng pin

Ảnh minh họa

Trước đây đã có nhiều thảo luận về việc làm thế nào để tăng thời lượng pin cho smartphone nhưng Sony có sẵn những tùy chỉnh để bạn có thể xử lý đơn giản. Cụ thể, truy cập vào Settings > Power management và tìm thấy chế độ Stamina và Low-battery. Các chế độ này có thể được chuyển từ tắt sang bật hoặc ngược lại nhưng điều thú vị là bạn có thể tinh chỉnh chúng. Để thực hiện bạn kích vào chức năng này và chế độ Low-battery cung cấp một danh sách đơn giản các tùy chọn nhưng chế độ Stamina lại có nhiều mục liên quan hơn. Thậm chí, chúng có thể tắt WiFi và mạng dữ liệu di động khi màn hình tắt và hạn chế hiệu suất hoạt động của phần cứng. Tuy nhiên, bạn có thể thêm các ứng dụng cụ thể vào danh sách những trường hợp ngoại lệ nếu bạn muốn chúng vẫn hoạt động. 

Để chụp ảnh tuyệt vời hơn

Để chụp ảnh, bạn có thể giữ nút camera chuyên dụng nằm bên cạnh phải để mở nhanh ứng dụng camera lên. Bạn sẽ nhận thấy chúng hoạt động khi Z2 rung lên một chút. Sau đó, bạn có thể bắt đầu ngắm để chuẩn bị chụp. Cuối cùng giữ nút này để chụp một bức ảnh hoặc chạm vào biểu tượng camera lớn trên màn hình. 

Máy cũng có vài tính năng tuyệt vời để chụp được những bức ảnh chất lượng tốt. Nếu bạn chạm vào menu tại mép dưới bên trái, bạn sẽ nhìn thấy Smile Shutter. Bật chức năng đó lên và sau đó chạm vào khuôn mặt trên màn hình và chúng sẽ tự động chụp một bức ảnh khi họ cười. Bạn cũng nên chọn chế độ chụp Timeshift vì chúng sẽ chụp liên tiếp nhiều bức ảnh và cho phép bạn vuốt qua để chọn bức ảnh tốt nhất. 

Để quay video tốt hơn

Chế độ quay video 4K có chút thất vọng. Trừ khi bạn chỉ muốn quay đoạn video ngắn, chúng thực sự làm nóng máy điện thoại và thường tự động đóng lại. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể quay video độ phân giải 1080p tuyệt vời bằng Z2. Để thực hiện truy cập vào các tùy chọn và kích tab video và bạn sẽ tìm thấy tùy chọn Smile Shutter giống như khi chụp ảnh. Bạn cũng sẽ tìm thấy chế độ Steady Shot để loại bỏ tác động rung tay khi quay video. Trong tab công cụ ở cuối, bạn sẽ thấy tùy chọn tiện dụng có tên gọi Use Volume key as để phóng to hoặc thu nhỏ. 

Sao lưu hình ảnh và video lên “đám mây” 

Ảnh minh họa

Nếu bạn tải ứng dụng Album - nơi lưu trữ mặc định hình ảnh và video của bạn, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn chọn PlayMemories online. Đây là một dịch vụ miễn phí từ Sony có thể tự động sao lưu hình ảnh và video trực tuyến. 

Sau đó, bạn có thể truy cập chúng bất cứ khi nào bạn muốn trên máy tính hoặc laptop, thông qua trình duyệt của bạn tại PlayMemories online, cũng như trên Xperia Z2. Người dùng sẽ có 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí.

Để tự động hóa Xperia Z2

Ứng dụng Smart Connect được cài đặt sẵn trên Xperia Z2. Nếu bạn kích hoạt chúng lên, bạn sẽ tạo các chế độ tự động riêng. Chẳng hạn bạn có thể thiết lập để điện thoại tắt chuông trong thời gian bạn ngủ đêm hoặc tự động bật chế độ Spotify khi cắm tai nghe vào điện thoại…

Sắp xếp các ứng dụng

Bạn có thể chạm và giữ vào một biểu tượng ứng dụng để di chuyển chúng tới bất cứ đâu bạn muốn trên màn hình Home. Bạn cũng có thể thả chúng lên trên biểu tượng khác để tạo một thư mục. Ngoài ra, Sony cũng có tùy chọn để chỉnh sửa ngăn kéo ứng dụng. Nếu bạn muốn nhanh chóng sàng lọc thì có thể quét từ trái sang phải trong ngăn kéo ứng dụng và bạn sẽ nhìn thấy các tùy chọn để tìm kiếm ứng dụng; thiết lập thứ tự theo ứng dụng thường sử dụng nhất hoặc thứ tự Alphabe; và tùy chọn gỡ bỏ (Uninstall).

Theo Tuệ Minh (VnMedia)

Đọc thêm