Những "thủ phạm" làm ảnh hưởng tốc độ Firefox

Mozilla mới đây đã công bố danh sách 10 add-on làm ảnh hưởng đến tốc độ khởi động và làm Firefox “ngốn” nhiều RAM hơn khi sử dụng.
Có khá nhiều add-on danh tiếng và được nhiều người sử dụng xuất hiện trong danh sách này của Mozilla.
Một điều hài hước là add-on mang tên “FastestFox”, với chức năng giúp tăng cường hiệu suất và tăng tốc độ Firefox cũng xuất hiện trong danh sách.
Đứng dầu các add-on làm ảnh hưởng đến tốc độ khởi động của Firefox là Firebug, add-on thường được các nhà thiết kế website sử dụng để phát hiện các lỗi của trang web khi hiển thị trên Firefox, khiến ảnh hưởng đến tốc độ Firefox 74%.
Đồng hạng nhất là add-on FoxLingo – Translator/Dictionary, có tác dụng chuyển đổi ngôn ngữ, kiểm tra chính tả, tra từ vựng khi duyệt web…

Những "thủ phạm" làm ảnh hưởng tốc độ Firefox ảnh 1

10 Add-on làm ảnh hưởng đến tốc độ của Firefox và mức độ ảnh hưởng
Danh sách trên là kết quả của cuộc thử nghiệm mà Mozilla tiến hành, nhắm loại bỏ những Add-on gây ảnh hưởng đến hiệu suất của Firefox. 
Mozilla cho biết hãng đã tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm trên các add-on đang được chia sẻ trong nhiều tuần liên tục.
Những nhà phát triển có add-on làm ảnh hưởng đến hiệu suất khởi động của Firefox trên 20% sẽ nhận được cảnh báo của Mozilla nhằm tối ưu lại add-on của mình cho phù hợp với trình duyệt tốt hơn.
Nếu bạn đang sử dụng Firefox và không muốn loại bỏ những Add-on yêu thích của mình, bạn có thể tham khảo cách thức để tối ưu Firefox đã được giới thiệu tại đâytại đây.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm