Những rò rỉ đầu tiên về iOS 5.0

Những rò rỉ đầu tiên về iOS 5.0 ảnh 1
Các dịch vụ điện toán đám mây sẽ được tích hợp trên iOS 5.0
Theo trang TechCrunch, Apple có thể sẽ giới thiệu phiên bản iOS 5.0 tại Hội nghị WWDC 2011 vào đầu tháng 6 tới, nhưng đến cuối năm nay, nền tảng mới nhất này mới được trình làng cùng thời điểm với máy tính bảng iPad 3.

Trong các dịch vụ điện toán đám mây tích hợp trong iOS 5.0 sẽ có dịch vụ streaming nhạc, cho phép người dùng lưu nội dung bài hát trên một “thư viện” trực tuyến, và stream những nội dung đó trên các thiết bị iOS khác nhau, thay vì phải lưu trữ lên ổ đĩa cứng. Dịch vụ này cũng sẽ được khai trương vào mùa thu tới, là thời điểm Apple thường tổ chức sự kiện liên quan đến âm nhạc. Trong khi đó, dịch vụ định vị LBS sẽ hứa hẹn trở thành đối thủ của Google Latitude.

Trang TechCrunch còn cho biết Apple đang phát triển một số dịch vụ đám mây mới.

Trong khi đó, hệ điều hành OS X Lion được dự đoán sẽ ra mắt trong mùa hè này, và cũng sẽ được trang bị chức năng điện toán đám mây tương tự như trên iOS nhằm “gắn kết” các dòng điện thoại iPhone với máy tính Mac.

Còn với iPad 3, hiện chưa có thông tin xác minh về chiếc máy tính bảng thế hệ thứ 3 này. Tuy nhiên, theo các nguồn tin rò rỉ và tin đồn trước đây, iPad 3 sẽ có màn hình độ phân giải lớn hơn 1024 x 768 của màn hình iPad 2 hiện nay.

TheoT.Vũ (Dân Trí / SlashGear, TechCrunc)

Đọc thêm