Những phần mềm "bỏ túi" nên có

Trình duyệt web

Trình duyệt web di động giúp dễ dàng truy cập Internet với bookmark, tính năng quen thuộc mà không cần phải thực hiện lại trên một máy tính mới. Firefox hiện được đánh giá cao, kể cả phần mềm dạng Portable.

Ngoài ra, gọn nhẹ và đơn giản, Portable Chrome cũng là chương trình đáng chú ý.

Quản lý e-mail

Thunderbird, "người anh em" với Firefox, một trong những phần mềm duyệt e-mail được ưa thích hiện nay. Với bản Portable của Thunderbird, người sử dụng có thể quản lý, đọc và gửi e-mail ở bất kỳ đâu.

Phần mềm diệt virus

Chương trình antivirus chạy được ngay trên USB sẽ giúp ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm virus qua ổ lưu trữ. Clamwin là chương trình antivirus nguồn mở nổi tiếng với giao diện trực quan và dễ sử dụng.

Quản lý gỡ bỏ chương trình

Với phần mềm bỏ túi Portable Revounistaller, người dùng dễ dàng quản lý và gỡ bỏ các chương trình trên mọi máy tính, giúp ích cho những ai thường xuyên phải sửa chữa hay quản lý hệ điều hành trên nhiều máy khác nhau.

Ứng dụng văn phòng

Portable OpenOffice hỗ trợ xem tài liệu, soạn thảo văn bản, tính toán… trên máy tính mà không cần phải cài đặt bộ ứng dụng trong máy.

Tối ưu hệ thống

Portable Glary Utilities giúp người sử dụng giải quyết các vấn đề trên máy tính chỉ bằng 1 cú click chuột như quét file rác, tối ưu bộ nhớ… để hệ thống chạy nhanh hơn.

Hỗ trợ download

Với Portable Free Download Manager, người dùng có thể tải file với tốc độ cao gấp 6 lần so với cách thức download thông thường.

Nén - giải nén file

Với chương trình nén file sẵn có trong USB, người dùng sẽ tiết kiệm được dung lượng lưu trữ dữ liệu. Ngoài ra, họ có thể mở các định dạng file nén trên máy tính mà không phải phụ thuộc vào phần mềm cài đặt trên đó.

Portable 7-Zip có tính năng nén file mạnh, hỗ trợ nhiều định dạng và đặc biệt, file nén được tạo từ 7-Zip có thể sử dụng trên những máy tính chưa cài đặt chương trình này.

Chuyển đổi định dạng file video

Hỗ trợ một lượng lớn định dạng file kèm giao diện trực quan, Portable Format Factory trên USB cho phép chuyển đổi định dạng file video trên máy tính nhanh chóng.

Chương trình chơi media

VLC là một trong những chương trình phát nội dung media tốt nhất hiện nay bởi nó hỗ trợ nhiều định dạng video mà không yêu cầu cài đặt codec.

Với Portable VLC, người dùng sẽ không còn cảm thấy bất tiện khi gặp một định dạng file media lạ.

Đăng nhập nhiều dịch vụ chat

Pidgin Portable tạo điều kiện cho mọi người đăng nhập đồng thời vào Yahoo Messenger, MSN, AOL, ICQ và Jabber mà không cần phải cài đặt phần mềm vào máy bởi tất cả đều chạy trực tiếp trên USB.

Chỉnh sửa ảnh

Nhỏ gọn và nhiều tính năng, Portable Photofiltre giúp dễ dàng chỉnh sửa, thay đổi kích cỡ, thêm hiệu ứng… vào hình ảnh khi cần.

Chương trình ghi đĩa

Nếu muốn nhanh chóng ghi đĩa trên máy tính có ổ ghi, đừng quên CDBurnerXP - hỗ trợ nhiều định dạng đĩa, trong đó có cả Blu-ray.

Quản lý dung lượng/tốc độ Internet

Là tiện ích nhỏ gọn nhưng hữu ích, Portable Networx giúp người dùng quản lý được dung lượng đã sử dụng cũng như tốc độ của đường kết nối Internet hiện tại.

Theo Quang Huy (VNE)

Đọc thêm