Những hệ điều hành phổ biến nhất dành cho di động

Những hệ điều hành phổ biến nhất dành cho di động ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Hãng Nokia tiếp tục duy trì vị trí số một thế giới của mình trong lĩnh vực sản xuất điện thoại di động, cũng như trong mảng trình duyệt web dành cho các "chú dế."

Thông tin trên do công ty khảo sát Pingdom tiến hành, dựa vào hệ thống StatCounter đo lưu lượng thống kê truy cập website từ điện thoại.

Symbian là hệ điều hành được dùng rộng rãi nhất ở châu Phi, châu Á và Nam Mỹ. Symbian đang dẫn đầu ở hơn 100 nước trên khắp toàn cầu. Tuy vậy, hệ điều hành này lại không có chỗ đứng trên thị trường nước Mỹ, khi chỉ giành được thị phần bé nhỏ 1,36%.

Vào ngày 30/11 vừa qua, Pingdom đã lý giải nguyên nhân cho vấn đề trên: "Hãng Nokia đã chịu khó đầu tư vào các điện thoại nền tảng Symbian vốn được sử dụng rất phổ biến ở các quốc gia đang phát triển."

Trong khi đó, iOS giành vị trí á quân trong danh sách hệ điều hành phổ biến toàn cầu. Những thị trường đắt khách của iOS là Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á-Thái Bình Dương.

Trong các thị trường trên, Canada là nơi sử dụng rộng rãi iOS nhất, với thị phần lên tới 83,7%. Sở dĩ iOS được "chuộng" tại đây như vậy là bởi Canada đang rất phổ biến các loại máy iPhone và iPod (iPad không được Pingdom thống kê).

Những vị trí kém hơn thuộc về BlackBerry, Android, Sony Ericsson và Samsung. Còn hệ điều hành của Palm có thị phần quá bé nhỏ, nên không được Pingdom đưa vào bảng xếp hạng./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm