Những dòng lệnh 'cực độc' cho smartphone


Khi mua điện thoại, chúng ta nên kiểm tra các thông số trên máy xem nó có giống với những gì người bán nói hay không, để tránh mua nhầm phải hàng giả hoặc hàng dựng. Việc đầu tiên là kiểm tra IMEI, khởi động trình quay số của smartphone và gõ vào dòng lệnh *#06# (tương thích Android, iOS và Windows Phone), lúc này nó sẽ xuất hiện 1 dãy số dài và bạn có thể so sánh nó với số IMEI ghi trên hộp. Theo đó, IMEI là viết tắt của International Mobile Equipment Identity (tạm dịch là số nhận dạng thiết bị di động trên toàn thế giới). Việc biết IMEI sẽ giúp người dùng kiểm tra được các thông tin liên quan đến máy hoặc báo mất máy, bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm thông tin tại địa chỉ http://goo.gl/FgeqzJ.

Những dòng lệnh 'cực độc' cho smartphone ảnh 1

Để kiểm tra các thông tin về thiết bị, người dùng có thể nhập vào dòng lệnh *#*#4636#*#*, khi đó nó sẽ xuất hiện 4 tùy chọn bằng tiếng Việt bao gồm Thông tin điện thoại, hiển thị số điện thoại bạn đang sử dụng, IMEI, mạng đang truy cập cũng như cường độ tín hiệu và nhiều thông tin liên quan khác. Thông tin pin chính là phần mà rất nhiều người dùng quan tâm, nó cho phép bạn biết được tình trạng pin hiện tại, phần trăm còn lại và mức pin, cũng như thời gian khởi động, công nghệ pin và nhiệt độ máy. Cuối cùng là Thống kê sử dụngWi-Fi information (thông tin về mạng không dây đang kết nối cũng như cường độ tín hiệu).

Những dòng lệnh 'cực độc' cho smartphone ảnh 2

Đối với iPhone, để kiểm tra cường độ tín hiệu, bạn có thể nhập vào dòng lệnh *3001#12345# rồi nhấn nút Call. Lúc này, ở góc trái sẽ xuất hiện chỉ số dBm, thông thường thì con số này sẽ dao động trong khoảng từ -50 đến -75, còn nếu nó nhỏ hơn -75 (chẳng hạn như -85, -90…) tức là sóng yếu.
Bên cạnh việc kiểm tra bằng dòng lệnh, người dùng cũng có thể cài đặt phần mềm để thao tác nhanh hơn, đơn cử như ứng dụng Phone Tester. Giao diện của chương trình khá đơn giản với các mục chính như Sensors status (tình trạng các cảm biến), WiFi status (tình trạng kết nối và thông tin về mạng đó). Ngoài ra, để biết được các thông tin về thẻ sim cũng như khả năng định vị, người dùng có thể truy cập vào mục Telephony và GPS status.

Những dòng lệnh 'cực độc' cho smartphone ảnh 3

Thông thường thì để kiểm tra xem điện thoại đó cảm ứng mấy điểm, bạn phải kích hoạt chế độ nhà phát triển và thực hiện nhiều thao tác nên rất mất thời gian. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng tính năng Multi-touch test để kiểm tra số điểm cảm ứng, hoặc xem màn hình có bị liệt hay không. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp thông tin chi tiết về camera trước và sau cũng như độ phân giải, các chế độ chụp và tiêu cự. Nếu muốn biết thông tin về tên hãng sản xuất, phiên bản Android đang sử dụng, kích cỡ màn hình, mật độ điểm ảnh, loại CPU, dung lượng bộ nhớ RAM, người dùng có thể truy cập vào phần System information.

Những dòng lệnh 'cực độc' cho smartphone ảnh 4

Có chức năng tương tự như Phone Tester nhưng CPU-Z cung cấp nhiều thông tin hơn. Sau khi cài đặt hoàn tất, ứng dụng quét toàn bộ smartphone và đưa ra các thông tin về vi xử lý, xung nhịp của mỗi lõi trong mục SoC (System-on-Chip). Mục System bên cạnh là nơi hiển thị model máy, tên nhà sản xuất, độ phân giải màn hình, RAM, dung lượng ổ lưu trữ và rất nhiều thông tin hữu ích khác mà người dùng có thể tự khám phá trong quá trình sử dụng.

Những dòng lệnh 'cực độc' cho smartphone ảnh 5

Đọc thêm