Những công cụ sao lưu ổ cứng độc đáo và miễn phí

1. Macrium Reflect Free

Những công cụ sao lưu ổ cứng độc đáo và miễn phí ảnh 1

Với Macrium Reflect Free, bạn có thể sao lưu bản sao hoàn toàn giống ổ cứng của bạn, cùng với sự bảo vệ cao nhất. Macrium Reflect là công cụ tạo ảnh ổ cứng sẽ copy từng byte ổ cứng của bạn để lưu trữ file, bảo vệ hệ thống khi gặp sự cố. Để sao lưu hoàn toàn ổ cứng, công cụ này là tốt nhất.

Để download Macrium Reflect Free, vào link. Sau khi download xong, bạn có thể lựa chọn những phần quan trọng được tự động sao lưu trong máy. Bạn cũng có thể duyệt qua các bản sao lưu, phục hồi tập tin riêng biệt, quyết định bản sao lưu hoàn hảo nhất. Macrium Reflect Free còn cung cấp cho người dùng công cụ tạo đĩa cứu hộ cần thiết.

2. FreeFileSync

FreeFileSync là công cụ sao lưu rất tốt để giữ 2 thư mục gốc và sao lưu được cập nhật và đồng bộ hóa. Nó rất thích hợp để đồng bộ file giữa ổ cứng gắn trong và ổ cứng ngoài – ví dụ như ổ USB. Nhưng nếu bạn chọn thay đổi thiết lập đồng bộ hóa từ Mirror hoặc Update, bạn có thể dùng FreeFileSync để sao lưu nhanh chóng các thư mục.

Download FreeFileSync ở link. Phần mềm này dễ thiết lập và rất đơn giản điều hướng.  

3. FreeNAS

Với FreeNAS, người dùng có thể dùng một máy tính thứ 2 để sao lưu toàn bộ mạng máy tính. Giải pháp này đặc biệt thích hợp cho những người muốn chuyển đổi một máy tính 64-bit rất nhiều RAM thành một NAS siêu mạnh mẽ. Công cụ sao lưu này cũng là một hệ điều hành hoàn chỉnh, bạn có thể quản lý nó từ xa thông qua trình duyệt.

Bạn có thể download FreeNAS ở link.

FreeNAS dùng Snapshots để tạo bản sao lưu thông thường để bạn có thể truy cập các tập tin cũ nhanh chóng, dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể upload file media như phim ảnh tới NAS để những người sử dụng cùng mạng máy tính truy cập ở bất cứ đâu.

Đọc thêm