Những cách nhanh nhất để tắt máy tính


1) Sử dụng nút nguồn

Nếu bạn nhấn im nút nguồn, máy tính sẽ tự động tắt hẳn sau vài giây. Mặc dù đây là một phương pháp nhanh nhưng nó không thực sự tốt, vì việc này có thể sẽ làm hỏng các tập tin hệ thống hoặc những chương trình mà bạn đang mở.

2) Sử dụng phím tắt

Việc sử dụng phím tắt sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn so với cách thức thông thường là sử dụng chuột. Vấn đề ở đây là trình tự này có thể khác nhau tùy thuộc vào phiên bản hệ điều hành bạn đang cài đặt. Đối với Windows 7, bạn nhấn tổ hợp phim Alt + F4, chọn Shutdown rồi nhấn Enter. Tương tự như vậy, nếu đang sử dụng Windows 8/8.1/10, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Windows + X, u, u.

Những cách nhanh nhất để tắt máy tính ảnh 2

3) Sử dụng Shortcut

Đầu tiên, bạn nhấp chuột phải vào một vị trí còn trống trên desktop và chọn New > Shortcut. Sau đó nhập vào dòng lệnh %windir%\system32\shutdown.exe -s -t 0 (với 0 là số giây, bạn có thể hẹn giờ cho máy tính tự tắt cũng bằng phương pháp này, chỉ việc thay đổi số 0 thành một con số bất kì, chẳng hạn là 3600, tức máy tính sẽ tắt sau 1 tiếng). Nhấn Next để tiếp tục, đặt tên cho shortcut này, chẳng hạn là Fast Shutdown để hoàn tất. Nếu đang chạy Windows 7 hoặc cao hơn, bạn có thể ghim (Pin) shortcut này vào Taskbar để truy cập nhanh hơn.

Những cách nhanh nhất để tắt máy tính ảnh 3

Đọc thêm