Nghe, tải hơn 15 triệu bài hát bản quyền với Nexus Radio

Nexus Radio (NR) là công cụ hoàn toàn miễn phí, hoạt động như một dịch vụ trực tuyến. Tuy nhiên, mọi thao tác của bạn sẽ được thực hiện trên một giao diện trực quan hơn. Tải tại đây.

Sau khi cài đặt, bạn kích hoạt biểu tượng Nexus Radio trên màn hình để sử dụng ngay. Khi đó, bạn cần đợi một chút cho chương trình nạp những dữ liệu cần thiết (do là lần kích hoạt đầu tiên, sau tốc độ khởi động sẽ nhanh hơn). Một biểu tượng của NR sẽ đồng thời được tạo và cho xuất hiện dưới góc phải màn hình. Vì vậy, sau này dù bạn có nhấn nút Close trên cửa sổ chính, chương trình vẫn sẽ thường trực và cho phép kích hoạt bằng một “cú” nhấp chuột.

Giao diện của chương trình khá bắt mắt với màu nâu đen huyền ảo. Kèm theo phía trên cùng giao diện là 16 thẻ chức năng của chương trình (không tính thẻ Help). Điều này cho thấy nhà sản xuất đã tích hợp rất nhiều chức năng tạo nên sự mạnh mẽ cho một chương trình “đỉnh”.

Giao diện chương trình hiện ra, mặc định thẻ Music Search sẽ được chọn. Ở thẻ này, bạn hãy nhập vào ô Search tên của bài nhạc cần tìm. Tên bài nhạc phải nhập không dấu, dù là nhạc Việt hay nhạc ngoại. Ngoài ra, bạn nên đánh dấu chọn vào trước cả 3 dòng Search Music Source 1, 2 và 3. Xong, bạn nhấn vào chữ Search. Đợi một chút, danh sách Search Results sẽ hiển thị tất cả bài hát mà tên có chứa các ký tự bạn đã nhập.

Những bản nhạc này hầu hết có định dạng MP3 và đều vẫn có hiệu lực nghe, tải do bài nhạc được cung cấp từ chính máy chủ của hãng Nexus. Trong danh sách hiện ra, bạn chọn một ca khúc, rồi nhấn nút Play ở dưới giao diện để nghe thử.

Nghe, tải hơn 15 triệu bài hát bản quyền với Nexus Radio ảnh 1

Nếu bạn không nhớ rõ tên của bài hát hay muốn nghe nhạc theo chủ mục thì không cần phải lo lắng, vì ở thẻ Station, chương trình đã phân loại tất cả ca khúc ở đây thành nhiều thể loại khác nhau như Dance, Pop,… Sau khi chọn thẻ Station, bạn tiếp tục nhấn đôi chuột trái vào thể loại nhạc muốn tìm, hay nhấn một lần chuột trái, rồi chọn Connect. Khi đó, một danh sách gồm rất nhiều các ca khúc không phân biệt ngôn ngữ sẽ hiện ra theo đúng thể loại bạn cần và bạn cứ từ từ tận hưởng tất cả.

Không đơn thuẩn chỉ là tìm và nghe nhạc, Nexus Radio còn cho phép bạn làm nhiều hơn thế. Trong lúc đang nghe một ca khúc, bạn có thể nhấn vào Save Song để lưu lại vào máy. Xong, bạn nhấp vào View Saved để mở tập tin vừa tải được. Ngoài ra, những nút chức năng hữu ích cần biết nữa như Add Favorite cho phép đưa ca khúc yêu thích vào danh mục Favorites để nghe lại sau này mà không cần phải tìm kiếm rườm rà. Còn chức năng Quick Record cho phép ghi lại một đoạn âm bất kỳ.

Tương tự chức năng Quick Record, thẻ Trimmer sẽ giúp bạn cắt một đoạn nhạc trong tập tin đã tải về. Rất đơn giản, bạn chọn thẻ Trimmer, nhấn vào Open/Save, chọn Open Audio File, tìm chọn tập tin đã tải về, nhấn Open. Tiếp theo, bạn nhấn chuột trái vào một thời điểm để chọn điểm khởi đầu, và nhấn chuột phải vào thanh âm để tạo điểm kết thúc. Sau đó có thể nghe lại đoạn đã chọn bằng nút Play và thiết lập thông số Bitrate ở nút Settings. Thông số Bitrate càng lớn thì dung lượng cũng như chất lượng của sản phẩm sẽ càng cao. Xong, nhấn vào Open/Save lần nữa, rồi chọn nơi lưu, bấm Save Edited File.

Nghe, tải hơn 15 triệu bài hát bản quyền với Nexus Radio ảnh 2

Để giúp bạn nghe nhạc bằng Nexus Radio "đã" hơn, chương trình còn cho phép điều chỉnh tầng số phát nhạc ở thẻ Equalizer. Cách làm: bạn chọn thẻ này xong thì click vào EQ On để kích hoạt tính năng, xong kéo các thanh trượt để tự điều chỉnh theo ý thích. Hay bạn vào Load Preset để chọn một âm tầng đã được tạo sẵn như Jazz, Rap,…

Chỉ nghe âm thanh phát ra thì có vẻ hơi nhàm chán, do vậy bạn hãy chuyển đến thẻ Visual để vừa nghe nhạc vừa tận hưởng những hiệu ứng hình ảnh vừa lạ, vừa hay. Tại đây, bạn nhấn vào Change Visual để đổi sang hiệu ứng khác. Mặc định có 3 hiệu ứng cho bạn sử dụng, nhưng bạn có thể chọn Get Visuals để tải về thêm nhiều hiệu ứng khác, rồi vào Install để tìm và cài đặt tập tin vừa tải về.

Lưu ý:

Để sử dụng được tất cả chức năng của chương trình, bạn cần đăng ký một tài khoản tại http://www.nexusradio.com/join_form.php và đăng nhập khi chương trình yêu cầu.

Mặc định tập tin tải về sẽ được lưu trữ trong thư mục C:\My Recorded Files và tập tin được ghi âm sẽ nằm trong C:\My Saved Files.

Theo Ngọc Dung (VNE)

Đọc thêm