Ngày càng nhiều trẻ em truy cập web khiêu dâm

Theo đó, bộ phận Pornography của hệ thống quản lý con cái Parental Control trong các sản phẩm cho người dùng cuối tại gia của Kaspersky Lab ghi nhận hơn 4 triệu lần cố gắng truy cập vào các trang web khiêu dâm một ngày. Như vậy mỗi giờ có đến hơn 160.000 lượt cố gắng truy cập vào các trang nội dung người lớn được thực hiện bởi các trẻ em. Điều này được xác nhận qua dữ liệu thu thập được trên toàn thế giới qua công nghệ an ninh mạng của Kaspersky.

Quá trình theo dõi của nhóm phân tích nội dung web của Kaspersky Lab cho thấy đa số những hành động cố gắng truy cập vào các trang web khiêu dâm đều được thực hiện vào khoảng 23 giờ. Đây là khoảng thời gian thuận lợi cho trẻ em bởi chúng có thể “một mình trong phòng riêng”, không bị cha mẹ phát hiện.

Hệ thống Parental Control được tích hợp trong Kaspersky Internet Security 2011 vốn cho phép các bậc cha mẹ có thể giới hạn thời gian truy cập internet hoặc sử dụng máy tính của con trẻ. Họ còn có thể cho hạn chế việc tải về các tập tin từ internet có nội dung không phù hợp với con trẻ, điều chỉnh việc truy cập vào các chương trình và các trang đặc biệt, đồng thời ghi lại những tin nhắn tức thời và những giao tiếp qua các mạng xã hội của con trẻ.

TÂM BẢO

Đọc thêm