Năm tính năng độc trên iOS 9 có thể bạn chưa biết

iOS 9 được Apple lần đầu tiên giới thiệu vào tháng 9-2015, cung cấp nhiều cải tiến và tăng cường hiệu suất cho các thiết bị iPhone cũ. Dưới đây là năm tính năng trên iOS 9 có thể bạn chưa biết:
1. Gửi tập tin có dung lượng lớn với Mail Drop
Mail Drop cho phép bạn có thể gửi được các tập tin có dung lượng lớn lên đến 5 GB thông qua iCloud. Khi đính kèm một tập tin có dung lượng lớn, iPhone sẽ tự động hiển thị thông báo và gợi ý bạn dùng Mail Drop hoặc thử đính kèm một tập tin khác. Lưu ý, nếu thư mục chưa được nén lại khi đính kèm thì email sẽ gửi không đi. Tương tự như vậy, nếu bạn gửi quá nhiều tin nhắn hoặc gửi cùng lúc đến nhiều người thì cũng gặp tình trạng như trên.

Năm tính năng độc trên iOS 9 có thể bạn chưa biết ảnh 1

Đặc biệt, Mail Drop còn cho phép bạn lưu trữ 1 TB dữ liệu trong khoảng thời gian 30 ngày, khi đã quá hạn, các tập tin này sẽ được xóa bỏ. 
2. Lưu file đính kèm vào ứng dụng Notes
Notes là một trong những ứng dụng gần như được lột xác hoàn toàn trên iOS 9, đơn cử như giờ đây người dùng đã có thể vừa ghi chú thông tin, vừa chèn được thêm các file đính kèm vào đó. Để đẩy thông tin qua Notes, bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng nút Share > Notes như hình bên dưới. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm các bức ảnh hoặc video vào trực tiếp bên trong ứng dụng Notes. 

Năm tính năng độc trên iOS 9 có thể bạn chưa biết ảnh 2

3. Biến bàn phím thành touchpad
Trên iOS 9 có một tính năng khá hay đó là biến bàn phím thành touchpad, đơn giản là bạn chỉ cần nhấn hai ngón tay vào bàn phím. Nhìn chung, tính năng này khá thuận tiện cho việc chỉnh sửa văn bản, giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả làm việc. 

Năm tính năng độc trên iOS 9 có thể bạn chưa biết ảnh 3

4. Gợi ý đường đi đến các địa điểm công cộng
Theo đó, thông tin chi tiết về các tuyến đường và lịch trình của tàu, phà, xe buýt… sẽ tự động được tích hợp vào bản đồ khi bạn đang ở các thành phố như Baltimore, Bắc Kinh, Berlin, Chicago, London, Mexico City, New York, Philadelphia, San Francisco, Thượng Hải, Thâm Quyến, Toronto và Washington.

Hy vọng rằng tính năng này sắp tới sẽ được áp dụng cho nhiều thành phố để người dùng thuận tiện hơn trong việc di chuyển, đỡ mất công tìm kiếm phương tiện đi lại và thời gian tương ứng.

Năm tính năng độc trên iOS 9 có thể bạn chưa biết ảnh 4

5. Loại bỏ các ứng dụng khỏi Spotlight search

iOS 9 và Mac cho phép người dùng tìm kiếm thông tin về các tập tin, ứng dụng… thông qua Spotlight search. Tuy nhiên, tốc độ tìm kiếm có thể sẽ bị ảnh hưởng nếu số lượng ứng dụng trên máy quá nhiều. Do đó, bạn có thể tạm thời vô hiệu hóa bớt các lựa chọn không cần thiết bằng cách vào Settings > General > Spotlight Search.

 

Đọc thêm