Mozilla khai tử Firefox 3.6

Mozilla khai tử Firefox 3.6 ảnh 1

Ông Alex Keybl - người phụ trách hoạt động phát hành của Firefox - cho biết, việc tự động nâng cấp Firefox 3.6 lên Firefox 12 sẽ diễn ra vào đầu tháng 05/2012, mặc dù ngày cụ thể vẫn chưa được xác định.

Mozilla đã thảo luận về việc buộc người dùng Firefox 3.6 chuyển sang phiên bản mới trong vài tuần vừa qua. Hồi cuối tháng 03/2012, ông Keybl đã mở cuộc thảo luận tại Mozilla, cho rằng việc nâng cấp là cần thiết để bảo đảm an toàn cho hoạt động duyệt web của người dùng.

Mozilla đã ra bản cập nhật bảo mật cho Firefox vào tháng 01/2012 và chính thức ngừng hỗ trợ phiên bản trình duyệt này từ thứ Ba tuần trước.

Ngoài Firefox 12, người dùng còn có thể chuyển sang dùng Firefox Extended Support Release (ESR) – phiên bản Mozilla dành cho những người không muốn liên tục nâng cấp trình duyệt 6 tuần một lần theo tiêu chuẩn thông thường.

Phiên bản Firefox ESR hiện tại dựa trên Firefox 10. Firefox ESR chỉ nhận cập nhật bảo mật theo chu kỳ 54 tuần. Ngoài trừ các bản vá lỗi, Firefox ESR sẽ không thay đổi cho tới tháng 11/2012 và sẽ được hỗ trợ các bản cập nhật cho tới tháng 02/2013.

Nếu người dùng muốn tiếp tục dùng Firefox 3.6, họ phải vô hiệu hóa chức năng cập nhật. Ông Keybl thông báo: “Người dùng sẽ được tự động cập nhật trừ khi họ vô hiệu quá chức năng này. Tuy nhiên, chúng tôi thực sự khuyên người dùng nên nâng cấp, vì nếu không, họ sẽ không được hỗ trợ các bản cập nhật bảo mật quan trọng”. Người dùng Firefox 3.6 sẽ nhanh chóng nhật được thông báo về việc này.

Firefox 3.6 vẫn được một phần đáng kể người dùng Firefox sử dụng. Theo ước tính của hãng thống kê Net Applications, 13% người dùng Firefox đang dùng phiên bản 3.6.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Macworld)

Đọc thêm