Mozilla giới thiệu Firefox 4.0 Beta 5 dành cho Android

Firefox dành cho nền tảng di động, ban đầu xuất hiện với tên tên mã Fennec. Phiên bản thử nghiệm alpha được Mozilla giới thiệu cho hệ điều hành Android vào tháng 8, và phiên bản thử nghiệm beta đầu tiên được giới thiệu vào cuối tháng 10 năm ngoái.

Mozilla cho biết phiên bản beta mới này đã khắc phục được được các lỗi có trong các phiên bản thử nghiệm trước, giúp trình duyệt hoạt động ổn định hơn.

Những tính năng được cải thiện có thể kể đến như độ nhạy khi phóng to/thu nhỏ nội dung, khởi động nhanh hơn và load trang tốt hơn, đặc biệt là tốc độ xử lý JavaScript của trình duyệt.

Phiên bản beta còn tích hợp thêm các tính năng mới, nổi bật trong đó là tính năng Firefox Sync, cho phép đồng bộ hóa dữ liệu từ Firefox trên máy tính cá nhân sang Firefox trên smartphone và ngược lại.

Mozilla giới thiệu Firefox 4.0 Beta 5 dành cho Android ảnh 1

Giao diện trình duyệt Firefox trên Android
Đáng tiếc, Firefox chưa xuất hiện phiên bản dành cho iOS. Người dùng iPhone và iPad chỉ có thể sử dụng ứng dụng Firefox Home, cho phép người dùng các sản phẩm của Apple có thể truy cập dữ liệu từ Firefox trên máy tính cá nhân (như danh sách bookmark, lịch sử duyệt web…) thông qua trình duyệt Mobile Safari trên thiết bị của mình.

Sau máy tính cá nhân, các thiết bị di động đang là “chiến trường” khốc liệt mà các trình duyệt web đang cố gắng cạnh tranh để tranh dành thị phần. Trước Firefox, Opera là một trong những phiên bản trình duyệt thông dụng nhất các thiết bị di động.

Nếu quan tâm, bạn đọc có thể download trình duyệt Firefox 4 Beta 5 dành cho điện thoại Android (Phiên bản 1.6 trở lên) tại đây.

Người dùng Windows muốn thử trải nghiệm trình duyệt web Firefox 4.0 dành cho smartphone ngay trên máy tính của mình, có thể download bản cài đặt dành cho Windows tại đây.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm