Một số mẹo để chụp ảnh “tự sướng” đẹp hơn

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dưới đây là 4 mẹo nhỏ, đơn giản nhưng khá hữu ích cho những người mê chụp ảnh “tự sướng”.

1. Mẹo chiếu sáng 3/4

Hãy chú ý tới các điều kiện ánh sáng vì ánh sáng là một trong số những nhân tố quan trọng nhất quyết định chất lượng của một bức ảnh. Dưới đây là ví dụ về một bức ảnh “tự sướng” được chụp với ánh sáng chiếu trước mặt.

Và cũng bức ảnh đó, trông sẽ thế này nếu bạn áp dụng mẹo chiếu sáng 3/4. Có nghĩa nguồn sáng được di chuyển sang phía bên trái để chiếu sáng khuôn mặt từ bên trái, tạo ra bóng tối ở phía đối diện. Cách làm này đôi khi giúp những đường nét trên khuôn mặt trở nên rõ nét hơn một chút:

2. Chiếu sáng từ phía sau

Đừng tưởng ánh sáng chiếu từ phía sau sẽ luôn làm hỏng những bức ảnh. Nếu biết cách điều chỉnh, đôi khi cách làm này lại khá hữu ích, ví dụ như bức hình dưới đây:

3. Chỉnh sửa ảnh

Có rất nhiều ứng dụng để chỉnh sửa ảnh “tự sướng”. Perfect365 là một phần mềm rất tốt cho mục đích này. Perfect365 cung cấp rất nhiều tính năng chỉnh sửa. Dưới đây là một bức ảnh “tự sướng” khi chưa chỉnh sửa:

Và đây là ảnh sau khi đã chỉnh sửa với Perfect365:

Ở đây, người dùng đã thực hiện các hiệu ứng như kéo dài lông mi, khiến mắt trông sâu hơn, làm mịn và làm trắng da, loại bỏ tì vết trên da và xóa bọng mắt.

4. Dùng camera phía sau khi có thể

Chụp ảnh “tự sướng” với camera phía sau của điện thoại có thể hơi bất tiện, nhưng camera phia sau có độ phân giải cao hơn camera phía trước nên cho chât lượng ảnh tốt hơn. Dưới đây là một bức ảnh “tự sướng” được chụp bằng camera 1.2MP phía trước của iPhone 5:

Hãy so sánh với ảnh chụp bằng camera 8MP phia sau của iPhone 5:

Bức ảnh trông ít bị rỗ hơn, và nước da của người trong ảnh nhìn tự nhiên hơn.

Một mẹo nho nhỏ khi “tự sướng” bằng iPhone: Bạn có thể bấm nút tăng âm lượng ở cạnh máy để chụp ảnh.

Theo Phạm Duyên (ICTNews / SAI)

Đọc thêm