Một số cách thú vị khi sử dụng QR Code (Phần 1)

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với bạn một vài cách sử dụng QR Code khá thú vị, mà bạn có thể tự mình sáng tạo thêm và thực hiện một cách dễ dàng.

1)      Tạo cảnh báo nhắc nhở bằng âm thanh:

Trẻ em sẽ dễ dàng bị hấp dẫn bởi công nghệ và tính mới mẻ của QR Code cùng với những thông điệp bí ẩn bên trong. Do đó, nếu muốn nhắc nhở con em mình học bài, hay làm một việc gì đó thông qua một cảnh báo bằng âm thanh, thì bạn có thể tạo ra các QR Code và đặt chúng ở trên bàn, cánh cửa tủ lạnh, hay trên các đĩa game để gây được sự chú ý nhiều hơn.

Để làm được việc này, đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ http://qrvoice.net/, rồi nhập nội dung cần nhắc nhở vào khung say what? hoặc nhấp vào biểu tượng micro để bắt đầu nói (Lưu ý, nên lựa chọn ngôn ngữ mà mình muốn sử dụng trước khi thực hiện việc này). 

Sau đó, bạn xác định kích thước bằng cách kéo thanh trượt, rồi tạo ra một QR Code có chứa thông tin vừa nhập khi nãy. Về sau, khi ai đó bất kì quét được QR Code này, các thông điệp bên trong sẽ tự động được chuyển thành giọng nói.

2)      Chia sẻ Wi-Fi:

Việc sử dụng QR Code sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, nếu như bạn muốn chia sẻ Wi-Fi nhanh chóng với khách hàng hoặc bạn bè. Lúc này, QR Code WiFi (http://tinyurl.com/3gzfzdx) sẽ là lựa chọn thích hợp. Đây là một trong số các công cụ cho phép tạo ra một mã QR với các thông số Wi-Fi cực kì nhanh chóng. Việc bạn cần làm là nhập vào tên mạng Wi-Fi (SSID), mật khẩu truy cập (nếu có), lựa chọn chế độ mã hóa (Network type), rồi nhấn Generate WiFi QR Code để bắt đầu tạo mã.

Sau đó, bạn có thể tải hình ảnh này về và in nó ra, dán nó bên cạnh router hoặc treo nó lên để khách hàng có thể thấy được dễ dàng, thay vì phải nói ra các thông số kết nối mỗi khi có người muốn hỏi để truy cập.

3)      Sử dụng QR Code làm thông tin liên lạc:

Cách này sẽ giúp bạn hạn chế được việc hay quên, hoặc dễ dàng tìm lại được những đồ vật, vật nuôi,vv…bị mất. Để tạo ra một QR Code có chứa các thông tin liên lạc, bạn truy cập vào địa chỉ http://zxing.appspot.com/generator/. Tại mục Contents, bạn chọn Contact information và nhập vào họ tên (Name), công ty (Company), tiêu đề (Title), số điện thoại (Phone number), thư điện tử (Email),…rồi bấm Generate để hoàn tất.

Cuối cùng, bạn có thể in ra QR Code này và dán nó lên các thiết bị thường dễ thất lạc như điện thoại, chìa khóa hay…vật nuôi.

Còn tiếp..

Đọc thêm