Mới chỉ 2% tính năng từ Microsoft Office được sử dụng

Con số của TS Nitin Paranjape, chuyên gia tư vấn CNTT nổi tiếng thế giới, và đại diện Microsoft Việt Nam công bố tại Hội thảo chuyên đề “Ngày hội Microsoft Office” đã gây bất ngờ bởi bộ phần mềm Office không còn xa lạ với người dùng máy tính cả trên thế giới lẫn người dùng Việt Nam. Tuy nhiên, người dùng hiện tại mới chỉ sử dụng đến rất ít tính năng của gói phần mềm xử lý văn bản này.

TS Nitin đã khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt Microsoft Office để tăng năng suất và khả năng cạnh tranh trong nền kinh tế toàn cầu hóa hiện nay. Trong phần khai mạc hội thảo, Tiến sĩ nhấn mạnh: “Tương lai năng suất thuộc về các tổ chức có thể khai thác năng lực của người sử dụng, tối đa hóa sự năng động của các nhóm làm việc, và có thể đưa ra các thông tin hữu hiệu giúp đưa ra các kết quả tốt hơn ở mức chi phí thấp hơn”.

Mới chỉ 2% tính năng từ Microsoft Office được sử dụng ảnh 1

TS Nitin Paranjape (phải), chuyên gia tư vấn CNTT nổi tiếng thế giới.
Trong khi đó, theo số liệu của ông Trần Hữu Minh, Giám Đốc tiếp thị Microsoft Việt Nam, hiện nay, hàng ngày có khoảng 1 triệu người sử dụng Microsoft Office. Người dùng chủ yếu là các nhân viên văn phòng, đang dành 3 đến 6 tiếng mỗi ngày cho bộ sản phẩm Microsoft Office. “Tuy rất thân thuộc với hàng triệu người dùng trên hành tinh, nhưng thống kê cũng chỉ ra rằng, người dùng chỉ dùng khoảng 2% các tính năng sẵn có của bộ Office”, ông Minh nhấn mạnh. “Điều này đồng nghĩa với việc, nếu chúng ta nắm bắt được nhiều hơn tính năng của Microsoft Office, chúng ta sẽ cải tiến đáng kể năng suất công việc hiện hành”.

Đây là lần thứ 2 trong năm nay, chỉ trong vòng 3 tháng, Tiến sĩ Nitin được mời quay lại Việt nam để chia sẻ các kinh nghiệm nhằm ra hiệu ứng công việc tốt hơn, khả năng quản trị tối ưu hơn chỉ bằng các công cụ thân thuộc trong bộ Microsoft Office.

Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm