Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số

Kỷ nguyên số

Microsoft tiêu thụ 40 triệu bản Windows 8 trong tháng đầu tiên

Thứ tư 28/11/2012 10:42
printer envelope zini zini zini zini
40 triệu bản Windows 8 đã được tiêu thụ chỉ trong tháng đầu tiên sau khi hệ điều hành mới này được ra mắt, một con số đủ làm hài lòng “gã khổng lồ phần mềm”.

Thông tin trên được Tami Reller, Giám đốc kinh doanh và chiến lược marketing của Microsoft chia sẻ trong Hội nghị công nghệ Credit Suise’s 2012 Annual đang được diễn ra. Trong khi đó, trên blog chính thức của Microsoft, hãng cũng hào hứng “khoe” rằng Windows 8 đã nhanh chóng vượt qua số lượng nâng cấp của Windows 7 trong vòng 1 tháng đầu tiên được ra mắt.

Doanh số của Windows 8 vẫn khiến Microsoft hài lòng
Công bố này của Microsoft có vẻ như đi ngược lại những thông tin trước đó cho rằng doanh thu của Windows 8 không đạt được mức kỳ vọng của mà Microsoft đã từng đặt ra trước đó. Tuy nhiên có vẻ như con số 40 triệu bản mà Microsoft công bố đã được cộng gộp lại của số lượng bán lẻ trực tiếp đến người dùng, số lượng nâng cấp từ các phiên bản Windows cũ và cả số lượng Windows 8 được bán trực tiếp đến các hãng sản xuất phần cứng.

Trước đó, theo nguồn tin của Paul Thurrott, một blogger công nghệ và người chuyên theo dõi các động thái của Microsoft, thì “gã khổng lồ phần mềm” đã đỗ lỗi cho các đối tác sản xuất phần cứng của mình vì đã không tạo ra được sự phong cách cho các thiết bị chạy Windows 8, khiến doanh thu của hệ điều hành mới này không được như mong đợi.

Bên cạnh đó, việc ra đi bất ngờ của Steven Sinofsky, người chịu trách nhiệm trực tiếp cho việc phát triển Windows 8 chỉ sau 2 tuần hệ điều hành mới ra mắt cũng khiến cho Windows 8 chịu nhiều hoài nghi, khiến nền tảng này gặp phải khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng.

Tuy nhiên, với sự thay thế của Julie Larson-Green, cùng với thông tin Windows 8 đang tiêu thụ tốt, Microsoft đang muốn đưa ra một thông điệp mới đến cho khách hàng cũng như nhằm trấn an các đối tác sản xuất phần cứng của mình rằng mọi chuyện vẫn ổn và Windows 8 vẫn sẽ là sản phẩm chiến lược trong tương lai của Microsoft.
Theo T.Thủy (Dân trí)


 

các tin khác

  • Tin tặc tấn công vào cơ quan năng lượng nguyên tử
  • Sếp phụ trách "thảm hoạ Apple Maps" bị sa thải
  • Viettel, MobiFone,VinaPhone dừng khuyến mại thẻ đến hết 2012
  • Mẹo phát hiện “chim mồi” khi shopping online
  • Cách "chơi" Facebook trên di động thoải mái khi ở nước ngoài
  • 5 cách tắt chế độ tự động xoay màn hình tablet Windows 8
  • 500 ngày còn lại cho Windows XP
  • Thua kiện Nokia, RIM có thể bị cấm bán BlackBerry
  • Windows 9 có thể ra mắt vào giữa năm sau

tin đọc nhiều

  • Người dùng iPhone nên cập nhật iOS 14.4 ngay lập tức
  • Vì sao bạn không thể tùy chỉnh cấu hình điện thoại như PC?
  • Hai mẫu smartwatch nhiều tính năng giá chưa đến 4 triệu
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.