Microsoft phát triển sản phẩm bảo mật miễn phí

Microsoft phát triển sản phẩm bảo mật miễn phí ảnh 1Cụ thể, Morro hiện đang ở giai đoạn “thử nghiệm alpha” giới hạn trong một số lượng nhất định người dùng được hãng này chọn lựa riêng. Mọi công việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm này đều được tiến hành ở Microsoft Ấn Độ.

Như vậy việc Microsoft chấm dứt hỗ trợ đối với sản phẩm bảo mật Windows Live oneCare đã không có ý nghĩa rằng hãng này rời bỏ thị trường bảo mật. Thay vào đó Microsoft tiến hành phát triển một phần mềm khác thay thế.

Morro được phát triển trên nền tảng công nghệ Forefront của Microsoft. Mục đích của Microsoft là mang tới cho người dùng một sản phẩm chống virus, spyware, phần mềm độc hại ... có chất lượng cao, vận hành nhanh ổn định không ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất toàn bộ hệ thống và dễ cài đặt sử dụng cũng như nâng cấp.

Sản phẩm sẽ được cung cấp miễn phí cho người dùng Windows có bản quyền.

Song có thể nói hiện Microsoft vẫn chưa quyết định được tên gọi chính thức của sản phẩm. Mới đây hãng cũng đã tiến hành một cuộc khảo sát nhỏ nhằm tìm hiểu nhu cầu của người dùng về sản phẩm bảo mật, trong đó có gợi ý một số tên mà người dùng muốn đặt cho sản phẩm của hãng như “Microsoft Security Essentials, Microsoft Antivirus Plus, Microsoft Personal Security” và “Microsoft Security Fundamentals”.

Hiện chưa rõ khi nào sản phẩm sẽ ra mắt thị trường. Song có một số dự báo cho rằng sản phẩm sẽ ra mắt trong khoảng nửa cuối năm nay.

Theo VnMedia (Liveside)

Đọc thêm