Microsoft khuyến mại IE8 cho người dùng EU

Thực tế này cho thấy loại bỏ IE8 hoàn toàn khỏi Windows 7 chỉ để tránh đối mặt với các khiếu nại độc quyền của Liên minh Châu Âu (EU). Còn thực chất Microsoft vẫn không thể nào làm ngơ trước đối tượng người dùng mua lẻ bản quyền Windows 7.

Matt Rosoff – một chuyên gia phân tích của Directions on Microsoft – nhận định chắc chắn Internet Pack sẽ được tích hợp Windows Live Essentials – gói ứng dụng gồm Windows Live Mail, Live Messenger, Live Movie Maker và một số sản phẩm mang thương hiệu Live khác.

Ngoài ra người phát ngôn của Microsoft cung cho biết hãng sẽ cung cấp IE8 tới tay người dùng Windows 7 ở Châu Âu theo phương thức tải thông qua giao thức FTP thông qua Windows Explorer.

Còn đối với người dùng mua Windows 7 thông qua hình thức mua PC mới thì họ có thể sử dụng trình duyệt mà nhà sản xuất PC đã cài đặt hoặc một loại trình duyệt nào đó tùy thích. Nhà sản xuất PC cũng được thoải mái lựa chọn cài đặt sẵn lên PC của họ IE hoặc Mozilla Firefox hoặc Google Chrome.

Trước những áp lực của Liên minh Châu Âu chắc chắn Microsoft sẽ không áp dụng chiến lược trả tiền của các nhà sản xuất PC để họ cài đặt sẵn IE. Giải pháp này sẽ chỉ đổ thêm dầu vào các vụ kiện chống độc quyền đang nhắm tới Microsoft.

Ngược lại đây sẽ lại là một cơ hội kiếm thêm doanh thu mới cho các nhà sản xuất PC bởi Microsoft không làm nhưng các hãng khác sẽ làm như thế. Ông Rosoff nhận định Google là hãng có khả năng nhất sẽ chấp nhận trả tiền cho nhà sản xuất PC để họ cài trình duyệt của hãng này lên các PC mới.

Windows 7 sẽ chính thức có mặt trên thị trường ngày 22/10 tới đây. Phiên bản Windows 7 không có IE dành riêng cho Châu Âu cũng sẽ ra mắt cùng ngày.

Theo VnMedia (Computerworld)

Đọc thêm