Microsoft khai tử trình duyệt web IE6

Theo số liệu mới nhất từ hãng Net Applications, tỷ lệ người dùng IE6 đã giảm xuống dưới mức 1% tại Mỹ. Trước đó, IE6 đã lâm vào ngưỡng “tử” ở Áo, Ba Lan, Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan và Na uy. Một số quốc gia khác cũng chuẩn bị ghi nhận cái chết cho IE6 khi thị phần của nó chỉ còn cách 1% vài ly như CH Séc, Mexico, Ukraine, Bồ Đào Nha và Philippines.

Microsoft khai tử trình duyệt web IE6 ảnh 1

“IE6 từng là một trong những thủ lĩnh trình duyệt trong nhiều năm nhưng với sự ra đời của các trình duyệt mới hơn, việc nhường đường là tất yếu. Trên thực tế, chúng tôi đã khai trương website Đếm ngược dành cho IE6 từ tháng 3 năm ngoái để đẩy nhanh quá trình này”, Giám đốc marketing IE của Microsoft chia sẻ trên trang blog của hãng. Là một trình duyệt cổ, IE6 sử dụng công nghệ rendering phi-chuẩn và không hỗ trợ HTML5.

Không những vậy, Microsoft còn kêu gọi giới công nghệ nhanh chóng chia tay với IE6 để chuyển sang những trình duyệt hiện đại hơn như IE8 hay IE9. Theo Microsoft, giới phát triển sẽ đỡ phải bận tâm tới việc hỗ trợ trình duyệt cũ kỹ này nữa. Mặc dù vậy, cộng đồng lập trình Trung Quốc sẽ lâm vào thế tiến thoái lưỡng nan khi gần 25,2% số người dùng máy tính nước này vẫn đang xài IE6.

Theo Y Lam (VNN / Slashgear)

Đọc thêm