Microsoft giảm giá Windows 7 còn 100USD

Nâng cấp lên Windows 7 Home Premium chỉ mất 49 USD

Mặc dù vậy, Microsoft cũng chưa muốn công khai mức giá bán lẻ Windows 7 cho đến tuần tới. Có thể hãng sẽ giảm giá Windows 7 cùng một tỷ lệ như hãng đã thực hiện vào tháng 2/2008 khi giảm giá ba phiên bản Vista tại thị trường Mỹ và cập nhật mức giá Windows 7 Home Vista là 106USD.

Theo các nhà phân tích thị trường, có lẽ động cơ thúc đẩy Microsoft giảm giá là do sự suy thoái của nền kinh tế và mong muốn của người tiêu dùng háo hứng với hệ điều hành đã được ca tụng nhiều trong thời gian qua - Windows 7. Và chính sách giảm giá cũng là để ngăn cản người dùng chuyển sang các nền tảng khác, chằng hạn như hệ điều hành Mac OS X của Apple.

Đối với hệ điều hành không mấy thành công Vista, Microsoft đã đưa ra danh sách giảm giá hầu hết các phiên bản như Vista Home Premium Upgrade, Vista Ultimate và Vista Ultimate Upgrade tại thị trường Mỹ với mức tương ứng là 18,8%, 20% và 15,4%. Trong các thị trường khác, như ở Anh và các nước khác ở Châu Âu, mức giảm còn nhiều hơn nữa: Home Premium Upgrade giảm 46%, Vista Home Premium đủ licence giá chỉ có 276USD tại Anh.

Với mức giảm 20%, Windows 7 Home Premium Upgrade sẽ có giá 104USD, Professional Upgrade và Ultimate Upgrade có mức giá tương ứng là 160USD và 176USD.

Theo VnMedia (PCAd)

Đọc thêm