Microsoft dùng hình ảnh làm mật khẩu cho Windows 8

Tính năng này được thiết kế dùng cho màn hình cảm ứng, nhất là cho máy tính bảng. Theo Microsoft, đây là chức năng tùy chọn bên cạnh tiêu chuẩn mật khẩu bằng ký tự thông thường.

Ứng dụng bảo mật này hoạt động dựa trên chuyển động từ ba ngón tay của người dùng thực hiện trên bức ảnh. Người dùng có thể vẽ các đường kẻ, tạo điểm chấm hoặc vẽ các đường cong thay vì nhập các ký tự bảo mật để mở khóa.

Microsoft dùng hình ảnh làm mật khẩu cho Windows 8 ảnh 1

Người dùng có thể tạo mật khẩu bằng dấu chấm, vòng tròn hay các đường kẻ trên hình ảnh cho các máy tính chạy Windows 8. Ảnh: Microsoft.

Giải thích trên blog của mình, Microsoft khuyên người dùng nên chọn một tấm ảnh với nhiều điểm dễ nhận biết ví dụ như khuôn mặt người. Điều này cho phép người dùng dễ dàng tạo nên các đường kẻ để tạo mật khẩu cũng như thuận tiện trong việc ghi nhớ các mật khẩu bằng hình ảnh này.

Microsoft cũng nhận định với một hình ảnh có 10 điểm nhận biết, người dùng có thể tạo ra 10 điểm chấm, 40 vòng tròn, 90 đường kẻ. Tập hợp tất cả những lựa chọn này sẽ tạo ra khoảng hơn 2,7 triệu mật khẩu bảo vệ máy tính.

Theo Hà Mai (VNE)

Đọc thêm