Microsoft đưa Office 2003 "về hưu"

Đáng chú ý là ngày 14/3 cũng là thời điểm Microsoft chính thức ngừng phát hành cũng như hỗ trợ hệ điều hành phổ biến nhất thế giới Windows XP.

Bộ phần mềm Office 2003 đã được Microsoft cập nhật lần cuối cùng vào tháng 9/2007 thông qua việc phát hành bản Service Pack 3 (SP3). Trong thông báo của mình, Microsoft tuyên bố sẽ dần dần ngừng các hoạt động hỗ trợ chính cho Office 2003 trong khoảng thời gian 2 tuần và chuyển sang chế độ hỗ trợ mở rộng. Thông thường theo quy luật của Microsoft, mỗi phần mềm chỉ được hỗ trợ trong thời gian 5 năm. Office 2003 đã chính thức được phát hành vào tháng 11/2003.

Theo chính sách hỗ trợ tiêu chuẩn của Microsoft, các hoạt động hỗ trợ chính bao gồm việc phát hành các bản vá lỗi cũng như trợ giúp miễn phí trong trường hợp bị tấn công bởi các loại mã độc. Trong thời kỳ hỗ trợ mở rộng, các bản vá không thuộc phạm vi bảo mật sẽ chỉ được phát hành cho các công ty có ký hợp đồng hỗ trợ với Microsoft.

Office 2003 cũng là bộ phần mềm xử lý văn bản phổ biến nhất thế giới của Microsoft tính đến thời điểm này.

Cũng trong ngày 3/4, Microsoft đã lên tiếng cảnh báo người dùng rằng hacker đang lợi dụng lỗ hổng chưa được vá của phần mềm PowerPoint nằm trong bộ Office 2003. Theo kế hoạch thời kỳ hỗ trợ mở rộng của Office 2003 sẽ kết thúc vào ngày 8/4/2014.

Theo ICTNews /Computerworld

Đọc thêm