Microsoft công bố phần mềm văn phòng trực tuyến miễn phí

Người dùng truy cập dịch vụ vào trang office.live.com để được đăng ký một tài khoản Windows Live. Sau đó họ sẽ có một kho lưu trữ dữ liệu 25 GB vào dịch vụ SkyDrive của Microsoft, có khả năng chia sẻ tài liệu với người dùng khác.

Microsoft công bố phần mềm văn phòng trực tuyến miễn phí ảnh 1

Các tài liệu trực tuyến của người dùng sẽ được lưu trữ tại SkyDrive với dung lượng lên đến 25 GB và dễ dàng chia sẻ với nhiều người khác.

Microsoft đã tiến hành giai đoạn thử nghiệm ban đầu của Office Web App từ mùa thu năm ngoái. Phiên bản Office Web App vừa được phát hành bao gồm các định dạng tài liệu trong Word Web App, cũng như các phiên bản trực tuyến của Excel, PowerPoint và OneNote.

Ứng dụng văn phòng trực tuyến tính năng không sánh bằng bộ Office 2010. Ví dụ như người dùng không thể tạo biểu đồ trong Excel Web App, tạo bảng hoặc Powerpoint Web App. Nhưng giao diện và những chức năng thiết yếu văn phòng vẫn đầy đủ như những bộ phần mềm văn phòng được dùng trước đây của Microsoft.

Các dịch vụ trực tuyến cũng được thiết kế để bổ sung cho Office 2010, đây là một công cụ để tìm kiếm và và chỉnh sửa tài liệu từ bất kỳ máy tính nào hoặc từ một điện thoại thông minh với các trình duyệt bất kỳ. Các thử nghiệm cho thấy nó chạy tốt với cả Google Chrome. Với một cú nhấp chuột đơn giản, người dùng có thể chuyển sang phiên bản đầy đủ của Microsoft, (nếu nó đã được cài đặt trên máy tính của họ) để truy cập các tính năng còn thiếu từ các phiên bản online của Office.

Mặc dù vẫn còn những hạn chế trong sử dụng nhưng đây được xem là đối thủ cạnh tranh của Google Docs. Tuy nhiên, bộ phần mềm văn phòng của Google cũng đã phát triển đáng kể trong thời gian gần đây, để cải thiện sự đáp ứng của phần mềm với việc bổ sung nhiều chức năng mới (sao chép, dán, kéo và thả, sự tương tác thời gian thực, các tab...).

Theo Hà Mai (VNE)

Đọc thêm