Microsoft công bố giá bán Windows 8.1

Sau chưa đầy 1 năm ra mắt Windows 8, Microsoft đã chính thức công bố bản nâng cấp Windows 8.1 (thường gọi Windows Blue) vào ngày 18/10 tới đây.

Ngày hôm nay, 18/9, một tháng trước khi bản Windows 8.1 được phát hành tới người dùng, hãng phần mềm Mỹ đã công bố giá chính thức cho bản nâng cấp rất được trông đợi này.

Microsoft công bố giá bán Windows 8.1 ảnh 1

Windows 8.1 sẽ có giá từ 120 USD.

Theo thông báo từ Microsoft, người dùng sẽ phải trả từ 120 USD (khoảng 2,5 triệu đồng) để mua mới bản Windows 8.1. Bản Windows 8.1 Pro sẽ được bán với giá 200 USD.

Trong khi đó, những người đang sử dụng Windows 8 sẽ được nâng cấp miễn phí lên Windows 8.1.

Microsoft cho hay, phiên bản Windows 8.1 mà hãng bán ra là phiên bản đầy đủ, do vậy, người dùng có thể cài như một phiên bản mới mà không cần có phiên bản cũ trên máy tính.

Microsoft cũng cho biết, với Windows 7, người dùng có thể giữ lại toàn bộ các ứng dụng desktop khi cài đặt phiên bản Windows 8.1. Tuy nhiên, với Windows XP và Windows Vista thì không thể làm được điều này.

Phiên bản Windows 8.1 bao gồm khá nhiều cải tiến so với phiên bản Windows 8 ra mắt gần 1 năm trước, bao gồm: Cải thiện tính năng chạy đa nhiệm, các Live Tiles mới và tích hợp công cụ tìm kiếm Bing sâu hơn vào hệ thống… Đây được cho là những nỗ lực của Microsoft sau một năm lắng nghe ý kiến phản hồi của người dùng trên phiên bản Windows 8.

Theo Lê Văn (VNN / Gizmodo/Microsoft)

Đọc thêm