Microsoft “chê” trình duyệt của Yahoo! làm chậm tốc độ duyệt web

Mặc dù Microsoft và Yahoo! là đối tác tìm kiếm của nhau, nhưng có vẻ như plugin Axis của Yahoo! cũng không thể tương thích và hoạt động tốt trên trình duyệt IE của Microsoft.

Sau khi cài đặt plugin Axis của Yahoo! lên trình duyệt IE9, nhiều người dùng nhận thấy ràng trình duyệt này hoạt động trở nên ì ạch hơn, thậm chí còn xuất hiện hộp thoại thông báo yêu cầu người dùng gỡ bỏ Axis để tăng tốc độ trình duyệt IE9.

Microsoft “chê” trình duyệt của Yahoo! làm chậm tốc độ duyệt web ảnh 1

Gặp lỗi bảo mật nghiêm trọng rồi sau đó bị “chê” liên tục, Axis khó có thể lấy được lòng người sử dụng
Sở dĩ plugin Axis của Yahoo! bị IE9 nhận diện và yêu cầu người dùng gỡ bỏ ra khỏi trình duyệt này nhờ vào tính năng “Add-on Performance Advisor” của trình duyệt IE9, cho phép nhận biết và thông báo những plugin làm ảnh hưởng đến tốc độ và hiệu suất của trình duyệt.

Theo Microsoft, Axis đã khiến cho tốc độ khởi động của IE 9 bị chậm đi 0,07 giây so với bình thường. Bên cạnh đó, Axis cũng là plugin ảnh hưởng nhiều nhất đến tốc độ của IE9.

Axis là trình duyệt web được Yahoo! ra mắt vào tuần trước, với ứng dụng duyệt web độc lập dành cho nền tảng iOS và dưới dạng plugin dành cho các trình duyệt trên PC (Bao gồm plugin cho Firefox, Chrome, IE và Safari).

Đáng chú ý, chỉ 1 ngày sau khi Axis được ra mắt, một chuyên gia bảo mật đã phát hiện ra lỗi bảo mật nghiêm trọng trên plugin Axis dành cho trình duyệt Chrome, cho phép các hacker lợi dụng mã của Axis để tạo nên các plugin độc hại, xâm nhập và đánh cắp thông tin người dùng trên Chrome.

Yahoo! sau đó đã thừa nhận lỗi này và đã tung ra phiên bản Axis mới dành cho Chrome.

Giờ đây, với việc Axis làm ảnh hưởng đến tốc độ và hiệu suất trên trình duyệt IE9, hẳn nhiều người sẽ phải suy nghĩ lại trước khi quyết định cài đặt Axis lên máy tính của mình.

Nhiều người cho rằng Yahoo! đã quá nóng vội trong việc quyết định gia nhập vào thị trường trình duyệt, vốn đang có sự cạnh tranh gay gắt giữa các "ông lớn" có thâm niên như Chrome, IE và Firefox.
Theo Ngân Hà (Dân trí / ComputerWorld)

Đọc thêm