Microsoft chê bai ứng dụng trên iPad mới

Microsoft chê bai ứng dụng trên iPad mới ảnh 1

Bài viết của Frank Shaw có thể mở đầu cho một cuộc chiến truyền thông giữa hai nền tảng máy tính bảng.

Trong một bài viết trên blog chính thức của Microsof, Frank Shaw, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của hãng này không tiếc lời chê bai hai bộ ứng dụng iWork và iLife mà Apple vừa tuyên bố sẽ tặng miễn phí cho những người dùng Mac và iOS.

“Chẳng có gì đáng ngạc nhiên hay có ý nghĩa trong động thái này. Và điều đó cũng không thể thay đổi sự thật rằng, sẽ rất khó khăn để những ứng dụng này có thể làm việc hiệu quả trên một thiết bị thiếu công cụ nhập liệu chính xác cũng như khả năng đa nhiệm thực sự”, vị phó chủ tịch Microsoft viết.

Tiếp đó, Frank Shaw cũng liệt kê một loạt các lý do mà theo vị này, chiếc tablet Surface của Microsoft “ăn đứt” iPad của Apple, từ giá, phần cứng cho tới phần mềm.

Chỉ vài tuần sau khi Microsoft giới thiệu chiếc 2 thiết bị Sureface 2 và Sureface Pro 2, Apple cũng cho ra mắt hai thiết bị iPad trong sự kiện tối 22/10 vừa qua. Cũng trong sự kiện này, Apple chính thức cung cấp miễn phí các bộ ứng dụng iWork và iLife cho người dùng máy Mac và iOS.

iLife, iWork vốn được nhiều người sử dụng máy tính Mac và các thiết bị iOS biết tới như là đối thủ của bộ ứng dụng Office của Microsoft. Tại lần ra mắt này, những ứng dụng này được Apple thiết kế lại theo giao diện phẳng theo xu thế của iOS 7 đồng thời bổ sung khả năng đồng bộ giữa các nền tảng OS X và iOS.

Bài viết của Shaw có thể coi là đòn tấn công trực tiếp nhất về mặt truyền thông vào thiết bị iPad của Apple kể từ khi Microsoft chính thức tham gia vào thị phần máy tính bảng hồi năm ngoái với thiết bị Sureface.

Đương nhiên, chúng ta cũng đã chứng kiến nhiều lần Microsoft “mỉa mai” Apple. Chẳng hạn như hồi tháng 5 năm ngoái, Microsoft đã công bố một đoạn video so sánh giữa chiếc tablet Windows 8 và iPad với những tình huống hài hước. Tuy nhiên, bài viết chính thức của vị lãnh đạo Microsoft có thể sẽ mở ra một cuộc chiến truyền thông giữa hai nền tảng này.

“Khi tôi biết Apple cung cấp miễn phí các ứng dụng nặng nề và ít quan trọng này, tôi không thấy mối đe dọa nào, ngược lại tôi thấy cơ hội để chúng tôi bắt kịp cuộc chơi”, Shaw viết.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, chính thị hiếu của khách hàng chứ không phải những bài phân tích dài và chi tiết mới là nhân tố quyết định vận mệnh của hai nền tảng máy tính bảng này.

Theo Lê Văn (VNN / Mashable)

Đọc thêm