Mẹo truy cập Wi-Fi miễn phí

Wi-Fi hiện đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, cho phép người dùng đẩy nhanh tiến độ công việc, truy cập mạng, kiểm tra email, lướt Facebook, nghe nhạc… hay điều khiển các thiết bị thông minh mọi lúc mọi nơi.

Nếu dung lượng 3G vừa hết, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để truy cập Wi-Fi miễn phí. Lưu ý đây chỉ là những điểm có tính chất công cộng dễ dàng chia sẻ mật khẩu cho người dùng tại địa điểm đó.


Xem thêm: Chặn khách ‘xài ké’ Wi-Fi bằng smartphone - Có rất nhiều nguyên nhân khiến tốc độ Internet bị chậm, đơn cử như do đứt cáp quang, router hoạt động không ổn định hoặc Wi-Fi nhà bạn đang bị người khác xài ké. Làm thế nào để kiểm tra và ngăn chặn tình trạng trên?


Cách truy cập Wi-Fi miễn phí trên cả nước 

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên máy tính hoặc smartphone và truy cập vào địa chỉ https://opennetmap.co/. Để xác định các điểm Wi-Fi miễn phí ở xung quanh, người dùng cần kích hoạt tính năng GPS hoặc nhấn Allow khi được yêu cầu. 

Opennetmap cung cấp hàng trăm ngàn điểm kết nối Wi-Fi miễn phí trên cả nước. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Opennetmap sẽ liệt kê tất cả các điểm truy cập Wi-Fi miễn phí trên cả nước và một số khu vực trên thế giới (nếu có). Khi nhấp vào một điểm bất kì trên bản đồ, ứng dụng sẽ hiển thị tên truy cập, mật khẩu, địa chỉ và các thông tin tương ứng.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm5 mẹo đơn giản giúp tăng tín hiệu Wi-Fi không ngờ -  “Điểm chết” là một thuật ngữ dùng để chỉ các địa điểm, khu vực mà sóng Wi-Fi bị cản lại, khiến tốc độ truy cập Internet trở nên chậm chạp và kém ổn định.


 

Đọc thêm