Mẹo tránh "mối họa" thông tin riêng tư trên Facebook

Hãy tự bảo vệ mình bằng những cách sau.

Một số chi tiết mà bạn hay chia sẻ trên mạng internet dễ là những thông tin bị lấy trộm và sử dụng với mục đích không tốt. Tuy nhiên, một số mẹo khá đơn giản sau đây cho phép bạn vui chơi trực tuyến một cách an toàn.

1. Đặt tên

Kẻ trộm danh tính có rất nhiều nên hãy chỉ sử dụng nickname (biệt hiệu riêng), viết vần khác hoặc chỉ là một chữ tên đầu tiên. Bạn nên giữ tên hợp pháp cho các văn bản quy phạm pháp luật.

2. Ngày sinh

Bạn không nên viết hết ngày sinh đầy đủ của mình. Bạn có thể viết tháng và ngày sinh, còn năm thì không. Không để tuổi trong phần profile (tiểu sử). Bạn cần ấn enter DOB thì hãy tạo một cái mới nhé. Những người bạn thật sự sẽ biết được điều khác biệt này.

3. Người lạ

Lưu ý không cho địa chỉ người lạ khi online.

4. Đăng ảnh

Tất nhiên các bạn trẻ luôn muốn đăng ảnh trong hồ sơ trực tuyến của mình. Điều đó không vấn đề gì nhưng hãy lựa chọn những bức ảnh một cách cẩn thận. Tránh đưa những bức ảnh mang tính chất thông tin như hình mặc đồng phục của trường v.v...

5. Số điện thoại

Đó là không phải là một ý tưởng tốt để đưa số điện thoại lên trang trực tuyến. Hãy tạo ra một quy tắc trong gia đình bạn và cho trẻ biết rằng không được đưa số điện thoại lên mạng.

Theo Dân Trí (SK )

Đọc thêm