Mẹo tắt bớt các thông báo phiền phức trên Facebook

Mặc định, bạn sẽ liên tục nhận được thông báo từ Facebook khi có ai đó trong group (nhóm) đăng tải bài viết hoặc hình ảnh mới. Tất nhiên, không phải thông tin nào cũng hữu ích, do đó, nếu muốn loại bỏ những thông báo phiền phức, bạn hãy áp dụng ngay mẹo nhỏ sau đây. 


Xem thêm2 tính năng mới đang gây bão trên Facebook - Mới đây, Facebook đã chính thức bổ sung thêm tính năng Reactions trên từng dòng tin nhắn, đồng thời cho phép người dùng tag (gắn thẻ) bạn bè khi trò chuyện theo nhóm.


1. iOS 

- Bước 1: Đối với các thiết bị iOS (iPhone, iPad và iPod Touch), đầu tiên bạn hãy mở ứng dụng Facebook, chạm vào biểu tượng menu ở góc dưới bên phải và truy cập vào mục Group (nhóm). 

Mẹo tắt bớt các thông báo phiền phức trên Facebook

Chọn group cần tắt thông báo. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Tại đây sẽ có ba mục gồm Groups (những nhóm bạn đang tham gia), Discover (các nhóm do Facebook gợi ý) và Create (tạo nhóm mới). Chạm vào group cần tắt thông báo, sau đó nhấn Joined (đã tham gia) > Edit Notification Settings (chỉnh sửa cài đặt thông báo) > Off (tắt) tại mục In-App Notifications (trong ứng dụng).

Mẹo tắt bớt các thông báo phiền phức trên Facebook

Lựa chọn cách thức tắt thông báo cho phù hợp. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Ngược lại, nếu bạn chọn Friends' Posts (bài viết của bạn bè) thì Facebook chỉ gửi thông báo mỗi khi có bài viết mới do bạn bè đăng tải và Hightlights là những tin nổi bật.

Lưu ý, nếu đang sử dụng các thiết bị Android, người dùng chỉ cần thực hiện tương tự.

2. Máy tính

- Bước 1: Đầu tiên, bạn mở trình duyệt web và đăng nhập bằng tài khoản Facebook tương ứng. Tiếp theo, bấm vào biểu tượng mũi tên ở góc trên bên phải và chọn Your Groups (nhóm của bạn).

Mẹo tắt bớt các thông báo phiền phức trên Facebook

- Bước 2: Để tắt thông báo từ một group bất kì, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng bánh xe răng cưa và chọn Edit Notification Settings (chỉnh sửa cài đặt thông báo) > Off (tắt). Cuối cùng, nhấn Save Changes để lưu lại các thay đổi. 

Mẹo tắt bớt các thông báo phiền phức trên Facebook

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: 10 điều cần biết nếu không muốn bị unfriend Facebook - Bình luận liên tục, thiếu sự tương tác, bán hàng… là những lí do khiến bạn bị người khác unfriend (hủy kết bạn) trên Facebook.


Đọc thêm